Vòng quanh Thế giới

Con gái Tổng thống Obama phục vụ trong nhà hàng hải sản

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Ở Nhà Trắng, Sasha Obama - con gái thứ của Tổng thống Mỹ Barack Obama - có một đội ngũ đầu bếp sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của cô 24/7. Nhưng mùa hè này, Sasha đang có một trải nghiệm thực tế, để biết việc phục vụ người khác là như thế nào.

Hiện tại, báo chí quốc tế đang “phát sốt” với hình ảnh con gái đương kim Tổng thống Mỹ làm việc tại một nhà hàng hải sản trong kỳ nghỉ hè. Sasha Obama, 15 tuổi, hiện tại đang làm việc tại nhà hàng Nancy nằm trên đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts, Mỹ.

01

Những bức ảnh mà cánh phóng viên ghi lại được cho thấy cô bé Sasha mặc đồng phục của nhà hàng, nhiệm vụ của Sasha là ghi lại thực đơn mà khách gọi để họ mang đồ về, vì vậy, công việc của cô thiên về giao tiếp và thu ngân.

Khi đi làm, Sasha sử dụng tên gọi đầy đủ của mình là Natasha. Đương nhiên, khi con gái Tổng thống Mỹ đi làm thêm, mọi thứ cũng sẽ rất đặc biệt, ở bên ngoài nhà hàng, có tới 6 đặc vụ đeo kính đen, mặc thường phục, ngồi bên ngoài quan sát xung quanh trong suốt ca làm của Sasha. Mỗi ca làm của Sasha kéo dài 4 tiếng và đều là ca sáng.

02

Sasha đang làm phục vụ tại một cửa hàng hải sản nằm trên đảo Martha’s Vineyard. Cô bé đang trong kỳ nghỉ hè và đây là một trải nghiệm không lấy gì làm “sang chảnh” đối với con gái Tổng thống.

03

Trải nghiệm thực tế mà cô bé Sasha đang có khiến báo chí rất thích thú bởi rất hiếm khi ái nữ của một chính khách quyền lực lại có một trải nghiệm thực tế đến vậy.

04

Sasha khi kết thúc một ca làm việc, cô bé lên xe cùng với một đặc vụ.

05

Hầu như mùa hè nào gia đình ông Obama cũng đến đảo Martha’s Vineyard và một khi đã đặt chân tới đây, thể nào gia đình ông cũng sẽ ghé qua nhà hàng Nancy.

06

Trong ảnh là ông Obama đang gọi món ở nhà hàng Nancy hồi năm 2013.

07

Nhà hàng hải sản Nancy là một điểm đến yêu thích của gia đình ông Obama mỗi khi họ đi nghỉ hè ở đảo Martha’s Vineyard. Trong ảnh là gia đình ông Obama ghé thăm nhà hàng hồi năm 2009, Sasha khi đó là cô gái mặc váy xanh.

08

Hai cô con gái của ông Obama đang ngồi cùng cha ở khu vực ngoài trời của nhà hàng Nancy hồi năm 2009.

Thông tin về công việc của Sasha tại nhà hàng Nancy được quản lý nhà hàng giữ kín, dù vậy, các tờ báo vẫn được biết rằng Sasha sẽ làm việc tại đây trong vòng một tuần, sau đó, cả gia đình ông Obama sẽ có mặt trên đảo để bắt đầu kỳ nghỉ hè.

Từ lâu, ông bà Obama đã được biết tới với phong cách nuôi dạy con thực tế. Vào những kỳ nghỉ hè trước đây, Malia - con gái lớn của gia đình ông Obama - đã từng làm thực tập sinh trên phim trường của những loạt phim truyền hình đình đám, để giúp cô bé tìm hiểu thêm về nền công nghiệp làm phim - ngành nghề mà Malia yêu thích và dự định theo đuổi.

Trong năm nay, khi Malia đang trong một năm “nghỉ xả hơi” vui chơi thoải mái sau khi rời trường trung học và chuẩn bị bước vào Đại học, cô quyết định thư giãn hoàn toàn, không tham gia vào bất cứ đoàn làm phim nào. Thay vào đó, cô em gái Sasha chuẩn bị vào trung học, bắt đầu có những trải nghiệm thực tế đầu tiên về cuộc sống.

Sasha chưa thể hiện rõ thiên hướng và đam mê như chị gái, nên công việc làm thêm mùa hè của cô bé cũng ít mang tính định hướng nghề nghiệp hơn, dù vậy, tính thực tế mà Sasha đang trải nghiệm với công việc của mình, khiến báo chí và dư luận dành nhiều sự ngưỡng mộ cho cách nuôi dạy con của ông bà Obama.

09

Nhà hàng hải sản Nancy - nơi Sasha Obama làm thêm trong vòng một tuần, trước khi cả gia đình cô cùng có mặt trên đảo để bắt đầu kỳ nghỉ hè diễn ra thường niên vào tháng 8. Khi đó, Sasha sẽ đoàn tụ với cha mẹ và chị gái, đồng thời kết thúc trải nghiệm thực tế. Mỗi ngày đồng hành cùng Sasha tới nơi làm việc là… 6 đặc vụ mặc thường phục.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất