Vòng quanh Thế giới

Con của tỷ phú có giàu như bạn nghĩ?

Theo Market Watch
Chia sẻ

Dù cho bạn có là con của một tỷ phú sở hữu một khối tài sản khổng lồ khoảng 538 tỷ đô la Mỹ thì cũng không có lí do nào đủ chắc chắn để đảm bảo là bạn cũng sẽ trở thành một tỷ phú giống như phụ huynh của mình.

Công bố của các công ty tài chính UBS và PWC trong báo cáo “Billionaire Insights” cho biết, trong vòng 20 năm qua, có 780 tỷ phú có tổng tài sản giảm xuống dưới mức tỷ đô. 70% số tỷ phú này không còn duy trì được sự giàu có sau thế hệ đầu tiên và 20% không duy trì được sự giàu có sau thế hệ thứ 2.

Báo cáo này viết: “Sự giàu có của tỷ phú duy trì trong khoảng thời gian ngắn hơn nhiều người nghĩ. Hầu như cháu của các tỷ phú tự lập không phải là tỷ phú”.

Tỷ phú Bill Gates cùng con gái

Một lí do lớn khiến tài sản của tỷ phú phân tán, “tiêu tan” là vì nhiều người trong số này có nhiều người thừa kế nên tài sản phải được chia đều cho từng người. Theo một nghiên cứu về các tỷ phú được phát hành vào năm 2016 bởi trang tài chính GoCompare.com, cứ 10 tỷ phú thì có hơn 6 người có ít nhất 3 con.

Một số tỷ phú - bao gồm Bill Gates và Warren Buffett - đã nói rằng họ không giao lại hết tài sản cho con cái.

Tài sản của các tỷ phú giảm dần qua các thế hệ.

Những lí do khiến những người này bị suy giảm tài sản qua thời gian còn nằm ở việc thiếu kế hoạch kế nhiệm vững chắc, thua lỗ thị trường, gặp phải các vấn đề về tài chính, bên cạnh đó còn là những yếu tố tiềm ẩn không thể lường trước được như những đột phá công nghệ có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của các tỷ phú.

Người Châu Âu có xu hướng duy trì sự giàu có của mình tốt hơn người Mỹ khi họ chuyển giao hơn 54% tài sản của mình cho con cháu các thế hệ tiếp theo. Điều này đặc biệt đúng với các tỷ phú người Đức và Thụy Sĩ, những người đã trở thành “bậc thầy trong việc giữ gìn, duy trì sự giàu có, với các gia đình tỷ phú phát triển qua nhiều thế hệ khi các công việc kinh doanh của họ tiếp tục tạo ra tài sản”.

Ngược lại ở Mỹ, các tỷ phú thường chọn cách rút tiền ra khỏi lưu thông, các công việc làm ăn kinh doanh, điều đó có nghĩa là sự giàu có của họ không duy trì được lâu, báo cáo này tiết lộ.

Tất nhiên, chỉ vì một phụ huynh tỷ phú không kiếm được một tỷ đô la cho mỗi người thừa kế, không có nghĩa là những thế hệ tiếp theo sẽ nghèo đi. Trong một gia đình tỷ phú, nơi mỗi thành viên có trung bình 3 người con, tất nhiên, càng về các thế hệ sau, số tiền chia đều cho các thành viên sẽ càng giảm xuống, nhưng thậm chí đến thế hệ thứ 5, con cháu của họ vẫn có thể nhận được hàng triệu đô la.

Chia sẻ

Theo

Market Watch

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất