Tờ Daily Mail ngày 21/6 đưa tin, các hành khách trên chuyến bay nội địa của hãng hàng không AirAsia khởi hành từ Kolkata tới Bagdogra, Ấn Độ đã có những trải nghiệm không thể khủng khiếp hơn.

Ban đầu, họ trở nên mất kiên nhẫn sau khi hành trình bay bị trễ 4 tiếng. Cơ trưởng sau đó không hiểu lý do gì bất ngờ yêu cầu các hành khách rời khỏi máy bay.

Video: Cơ trưởng mở điều hòa chạy mạnh hết cỡ, máy bay ngập trong sương mù

“Khi các hành khách từ chối do trời mưa lớn, cơ trưởng bật điều hòa chạy hết công suất để ép chúng tôi ra ngoài. Cảnh tượng khi đó thật đáng sợ khi sương mù tràn nhập trong khoang máy bay”, Dipankar Ray, giám đốc điều hành tập một đoàn dầu mỏ, cho hay.

Hành khách Ray nói thêm rằng nhiều hành khách nữ bắt đầu nôn mửa và trẻ em thì bắt đầu khóc. “Đó là một trải nghiệm kinh khủng”. 

Trong đoạn video được ông này đăng tải trên trang Facebook cá nhân sau đó, các hành khách yêu cầu thành viên phi hành đoàn tắt điều hòa trong khi một số khác đang tìm cách tháo chạy khỏi chiếc phi cơ.

“Đây là cách ngành công nghiệp hàng không hoạt động ở Ấn Độ. AirAsia đặc biệt đáng sợ. Hãy tránh xa Air Asia”, Ray viết thông điệp đi kèm video.

Sau vụ việc, AirAsia ban hành một tuyên bố xin lỗi khách hàng, nói hành trình bày bị chậm trễ là do sự cố kỹ thuật, tuy nhiên khẳng định việc bật điều hòa ở nhiệt độ thấp là điều bình thường trong điều kiện độ ẩm cao.

Hãng hàng không này nói thêm rằng tất cả các hành khách bị ảnh hưởng đã được cung cấp đồ uống giải khát và được xem xét điều chỉnh hành trình bay nếu có yêu cầu.

Tuy nhiên, ông Ray nói rằng, AirAsia không hề làm vậy. “Họ yêu cầu chúng tôi tới các quầy thực phẩm ở sân bay và phải trả tiền cho những gì mình mua. Khi trở lại máy bay, họ đưa cho chúng tôi một chiếc bánh sandwich và một chai nước 250 ml. Thật không thể chấp nhận được”.