Vòng quanh Thế giới

Cơ phó tát nữ cơ trưởng, để mặc máy bay chở 324 người bay tự do

Theo Timesofindia
Chia sẻ

Hai phi công của hãng hàng không Ấn Độ bị sa thải vì mải đánh nhau, bỏ mặc buồng lái không có người điều khiển.

Vụ việc xảy ra vào ngày 1/1 trên chuyến bay mang số hiệu 9W 119 của hãng hàng không Jet Airways với hành trình từ London (Anh) tới Mumbai (Ấn Độ). Lúc đó, nam phi công tát vào mặt nữ cơ trưởng khi cả hai đang ngồi trong buồng lái. Sau đó, nữ cơ trưởng đã khóc lóc rồi bỏ ra ngoài.

Theo một số nguồn tin, sau khi thấy nữ cơ trưởng rời khỏi buồng lái, nam phi công cũng bỏ ra ngoài tới 2 lần, mặc kệ máy bay không có người điều khiển, để thuyết phục cơ trưởng quay trở lại.

“Sau khi máy bay cất cánh không lâu, hai phi công đã đánh nhau. Nam phi công tát vào mặt nữ phi công rồi cô ấy bỏ ra ngoài với khuôn mặt lấm lem nước mắt. Cô đứng trong bếp và khóc. Mặc dù các nhân viên trên máy bay đã cố gắng khuyên nhủ và nói cô trở về buồng lái nhưng vô ích. Hơn nữa, phi công thứ hai cũng 2 lần rời khỏi buồng lái để khuyên nữ cơ trưởng”, một người trên chuyến bay cho biết.

Một máy bay thuộc hãng hàng không Jet Airways, Ấn Độ.

Quá hoảng sợ và lo lắng cho sự an nguy của hành khách, phi hành đoàn khuyên cơ trưởng quay trở lại buồng lái và điều khiển máy bay tới điểm đến. May mắn thay, phi cơ đã hạ cánh an toàn.

Được biết, trên chuyến bay lúc đó có 324 người bao gồm 2 trẻ sơ sinh và 14 thành viên của phi hành đoàn. Hiện tại, hai phi công đã bị hãng bay Jet Airways sa thải. Đồng thời, nam phi công cũng bị thu hồi bằng lái ngay lập tức.

Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết: “Nữ phi công bị nam phi công đánh nên mới đi ra ngoài. Theo quy định, một phi công sẽ được phép rời khỏi buồng lái miễn là vẫn còn phi công khác ngồi lại. Trong trường hợp này, cô ấy nghĩ rằng máy bay có nam phi công điều khiển”.

Chia sẻ

Theo

Timesofindia

tag-icon
Tin mới nhất