Vòng quanh Thế giới

Trường đào tạo ông già Noel lâu đời nhất thế giới rộn ràng mùa Giáng sinh

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Charles W. Howard Santa Claus ở Mỹ không phải là nơi đầu tiên đào tạo ông già Noel, nhưng đây là ngôi trường lâu đời nhất và thậm chí được ví như "Đại học Harvard".

Charles W. Howard Santa Claus ở bang Michigan (Mỹ) là ngôi trường lâu đời nhất đào tạo các ông già và bà già Noel. Năm 1937, ông Charles W. Howard thành lập ngôi trường này ở Albion, New York. Sau khi ông qua đời năm 1966, ngôi trường được hai học viên là cặp vợ chồng Mary Ida và Nate Doan tiếp quản. Sau đó, ngôi trường được chuyển đến Midland, Michigan.

Năm 1987, trường Charles W. Howard Santa Claus trở thành một tổ chức phi lợi nhuận. Vào tháng 10 hàng năm, hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới đổ xô về đây để trở thành những ông già, bà già Noel đúng chuẩn.

Mỗi khóa học kéo dài trong ba ngày. Tại đây, các học viên sẽ được học về lịch sử của ông già Noel, cách làm đồ chơi bằng gỗ, lái xe tuần lộc và truyền cảm hứng về Giáng sinh cho trẻ em.

Các ông già, bà già Noel tương lai đang cặm cụi chế tạo đồ chơi bằng gỗ.

Ngoài ra, họ còn được học cách tạo dáng hài hước, tập hát, nhảy theo những giai điệu của bài hát Giáng sinh như Jingle Bells, Santa Claus is Coming to Town.

Thậm chí, các học viên còn được học ngôn ngữ ký hiệu của ông già Noel. Tại đây, họ sẽ phải học cách nói chuyện với những trẻ em khiếm thính.

Để trở thành một ông già Noel đúng chuẩn, các học viên phải giữ mái tóc cùng bộ râu trắng phơ. Bên cạnh đó, họ thường dùng tinh dầu bạc hà để tạo mùi thơm dễ chịu cho bộ râu của mình.

Đây là cách làm cong bộ râu của các ông già Noel.

Các học viên cũng được học cách chơi đùa với tuần lộc - linh vật gắn liền với hình tượng ông già Noel. Sau mỗi khóa học, mỗi người còn được may một bộ trang phục ông già Noel cho riêng mình.

Dù là tổ chức phi lợi nhuận, học phí mà mỗi học viện phải trả cho một khóa học lại lên tới 450 USD (hơn 10 triệu đồng) - một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc khi được trở thành ông già Noel mang lại niềm vui cho những đứa trẻ.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất