Vòng quanh Thế giới

Cố gắng gặp con trai sắp chết, bà mẹ bị bắt giữ

Theo Buzzfeed
Chia sẻ

Một số người nhận định hành động của cảnh sát xuất phát từ việc phân biệt chủng tộc, do gia đình nạn nhân đều là người da màu.

Ngày 24/4, sau khi hay tin con trai bị bắn vào ngực và đang trong tình trạng nguy cấp, Cheirha Rankins, một người mẹ tại thành phố York, bang Pennsylvania, Mỹ vội vã tới bệnh viện gặp cậu con trai Nylik Moore, 18 tuổi, lần cuối.

Bà mẹ cùng một số thành viên khác trong gia đình Nylik Moore bị bắt giữ khi cố gắng tới thăm con trai. Video: Facebook

Tuy nhiên, khi vừa đặt chân tới cửa bệnh viện, chị lập tức bị từ chối. Thậm chí, khi các thành viên trong gia đình Nylik Moore cố gắng tìm cách vào bên trong, họ còn bị cảnh sát bắt giữ vì tội gây mất trật tự. “Tôi nghĩ rằng con trai vẫn còn sống nên muốn gặp nó, thế nhưng tôi lại phải ở bên ngoài. Một sĩ quan cảnh sát lớn tiếng đe dọa các thành viên trong gia đình chúng tôi. Tất cả những gì chúng tôi làm chỉ là khóc lóc và yêu cầu họ cho chúng tôi gặp con trai. Họ bắt giữ chúng tôi trong hai giờ“, Cheirha Rankins nói.

Trên thực tế Nylik Moore bị tình nghi là tội phạm trong một vụ bạo lực. Do vậy, chàng trai trẻ phải nhận sự điều trị trong sự quản lý của cảnh sát.

Chân dung chàng trai xấu số Nylik Moore. Ảnh: Kiii

Một cô gái trẻ ghi lại đoạn video cho rằng, đây là sự phân biệt chủng tộc vì gia đình bệnh nhân đều là người da màu. Nhiều người cũng đồng tình với nhận định như vậy.

Trước cáo buộc này, Thị trưởng thành phố York, Michael Helfrich, tuyên bố: “Tôi cảm thấy thất vọng vì cách xử lý của cơ quan chức năng. Thành phố của chúng tôi không chấp nhận bất kỳ sự phân biệt chủng tộc nào diễn ra tại đây. Chúng tôi sẽ làm rõ việc này”.

Nylik Moore bị bắn vào khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương và tuyên bố tử vong lúc 17h38 cùng ngày. Ngay cả sau khi qua đời, mẹ cậu vẫn không được phép vào bệnh viện thăm con trai. Trong một thông báo chính thức, bệnh viện York đã gửi xin lỗi tới gia đình nạn nhân sau khi để xảy ra vụ việc.

Chia sẻ

Theo

Buzzfeed

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất