Vòng quanh Thế giới

21 tuổi đã chinh phục toàn bộ 196 quốc gia trên thế giới, cô gái xinh đẹp truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Ngọc Bích
Chia sẻ

Dù còn rất trẻ, mới 21 tuổi, cô gái người Mỹ Lexie Alford đã làm được điều mà nhiều người mơ ước: đặt chân tới tất cả 196 quốc gia trên thế giới.

Triều Tiên là quốc gia thứ 196 mà Lexie Alford đặt chân tới trong chuyến hành trình chinh phục thế giới. Ảnh: Instagram

Lexie Alford đang đợi xác nhận từ Kỷ lục thế giới Guinness về người trẻ nhất trên thế giới tới 196 quốc gia trên thế giới.

Alford nói cô cảm thấy thở phào nhẹ nhõm khi đặt chân tới quốc gia số 196 - Triều Tiên vào ngày 31/5 vừa qua. “Tôi đã làm điều đó trong sự lo lắng tột độ suốt hơn 6 tháng qua để vượt qua các trở ngại khi tới một số nơi khó tiếp cận nhất trên thế giới”, Alford cho hay.

Hiện cô gái cảm thấy “biết ơn, vui mừng và hài lòng” khi cuối cùng cũng đạt được cột mốc trong chuyến hành trình chinh phục các quốc gia trên thế giới.

Thúc đẩy giới hạn của bản thân và truyền cảm hứng

Alford trong chuyến thăm Costa Rica năm 2017. Ảnh: Instagram

Alford sinh ra trong một gia đình sở hữu công ty du lịch nên có nhiều cơ hội tới các điểm tham quan như California, Dubai và Ai Cập từ thời thơ ấu, theo tạp chí Forbes.

Cô gái bắt đầu tiết kiệm từ năm 12 tuổi để chuẩn bị chi phí cho chuyến chinh phục 196 quốc gia trên thế giới. Tới sinh nhật lần thứ 18, Alford đã đi 72 quốc gia.

Tháng 10/2016, cô gái Mỹ nhận thấy mình còn 124 quốc gia trên thế giới chưa đặt chân tới trước khi xác lập kỷ lục chính thức.

Nhiều người theo dõi những chuyến du lịch của Alford qua Instagram và cô gái quyết định theo đuổi việc ghi danh vào sách kỷ lục thế giới để truyền cảm hứng cho những người khác.

“Thật ra, ban đầu tôi chỉ muốn thúc đẩy giới hạn của bản thân về những điều tôi nghĩ mình có thể làm trong cuộc sống và tiếp xúc với thế giới nhiều nhất có thể trong suốt quá trình”, cô gái sinh năm 1998 chia sẻ. “Tôi quyết tâm cho mọi người thấy thế giới không đáng sợ như những gì truyền thông miêu tả và sự tử tế có ở khắp nơi”, Alford nói.

Cô gái có trải nghiệm ở hồ Louise, Công viên quốc gia Banff, Canada, dọc biên giới với Mỹ. Ảnh: Instagram 

Alford tốt nghiệp trung học sớm hai năm, sau đó lấy bằng đại học trước khi dồn toàn tâm toàn ý cho chuyến hành trình chinh phục 196 quốc gia bắt đầu từ năm 2016, trong đó phần lớn cô đi du lịch một mình và vượt qua các thử thách như xin thị thực tới những nước khó tiếp cận.

“Tôi đã đi một mình trong hơn 7 tháng, suốt 2 năm qua, tới 50 quốc gia ở châu Âu, châu Á, châu Phi, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Caribbean và Quần đảo Nam Thái Bình Dương”, Alford chia sẻ với Fox News.

Việc xin thị thực đối với một công dân Mỹ như tôi là một trong những khó khăn nhất trong việc phá vỡ kỷ lục này. Tôi đã dành nhiều năm nộp đơn và xin cấp lại thị thực”.

Alford dùng tiền tiết kiệm thông qua bán ảnh, viết truyện và quảng cáo cho các công ty hay sản phẩm trên mạng xã hội.

Cô gái cũng là người đồng tổ chức một chương trình về du lịch ra mắt vào tháng 11 tới.

Alford trong chuyến du lịch tới Ninh Bình. Ảnh: Instagram

Theo Alford, tìm các chuyến bay và chỗ ở với giá cả hợp lý đã giúp cô tiết kiệm tiền nhưng điều này mất rất nhiều thời gian.

Để sách Kỷ lục Guinness thế giới chính thức công nhận thành tích của Alford, cô gái cần nộp gần 10.000 tài liệu, theo thứ tự từng ngày, để chứng minh đã đi đến tất cả 196 quốc gia.

Năm 2013, James Asquith (Anh), ở tuổi 24, trở thành người trẻ nhất đặt chân tới tất cả các quốc gia. Cassie De Pecol (Mỹ) năm 2017 đã trở thành người phụ nữ đầu tiên có chuyến du lịch tới tất cả các nước trên thế giới trong thời gian nhanh nhất.

Những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Thung lũng Hunza, Pakistan là một trong những quốc gia Alford thích thú nhất khi tới thăm. Ảnh: Instagram 

Một trong những điểm đến cực kỳ yêu thích của Alford là Thác Angel ở Venezuela. “Bạn tôi và tôi là những người duy nhất cắm trại tại thác nước ở Công viên quốc gia Canaima vào tháng 11 năm 2018, điều này chứng minh ngành công nghiệp du lịch đã bị ảnh hưởng như thế nào kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế”, Alford nói.

“Tôi cũng rất thích đến thăm miền Bắc Pakistan,vẻ đẹp tự nhiên của những ngọn núi và lòng tốt của người dân địa phương thật đáng kinh ngạc nhưng một lần nữa, ở đó, hầu như không có du lịch nào ở đất nước này vì những định kiến ​​tiêu cực về đất nước trên phương tiện truyền thông”.

Alford chia sẻ rằng, điều khiến cô cảm thấy ngạc nhiên và thú vị nhất là những quốc gia mà cô ít kỳ vọng nhất cuối cùng lại là nơi đem tới trải nghiệm kinh ngạc nhất.

Venezuela cũng là nơi tạo cho Alford nhiều ngạc nhiên. Ảnh: Instagram

Alford có kế hoạch tiếp tục đi du lịch nhiều nhất có thể. Trong chuyến đi tiếp theo, cô hy vọng sẽ lên đỉnh Mt Nyiragongo tại Cộng hòa Dân chủ Congo để xem hồ dung nham lớn nhất thế giới.

Cô gái cũng sẽ tập trung viết một cuốn sách và dự định tổ chức buổi nói chuyện TED Talk vào ngày 15/6 tới.

Lời khuyên của tôi dành cho những người trẻ là hãy tin rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bạn đặt ra. Nếu muốn đi du lịch, bạn phải ưu tiên nó hơn những điều khác trong cuộc sống. Bạn phải hy sinh nhiều thứ để đi du lịch thế giới nhưng nếu đó là điều thực sự rất quan trọng đối với bạn thì đây chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi bạn có thể biến nó thành hiện thực”, Alford nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

tag-icon
Tin mới nhất