Vòng quanh Thế giới

Cô gái xả thân đỡ giúp bạn 8 nhát dao và lý do cảm động phía sau

Trần Xuân
Chia sẻ

Khi được hỏi nguyên nhân tại sao lại lấy thân mình đỡ 8 nhát dao cho bạn, nữ sinh 20 tuổi trả lời: "Em là con của một người lính. Em chỉ biết rằng nếu mình không cứu bạn ấy, bạn ấy sẽ chết".

Khi thấy người khác bị một nhóm người truy sát, vây đánh với vũ khí trên tay, chắc hẳn nhiều người sẽ cố gắng chạy càng xa càng tốt để tránh bị liên lụy hoặc cùng lắm là hô hoán người dân xung quanh và gọi báo cảnh sát tới giúp đỡ. Thế nhưng, một nữ sinh Trung Quốc lại dám lấy thân mình đỡ hộ bạn tới 8 nhát dao, khiến ai cũng ngưỡng mộ. Đó chính là Thôi Dịch Văn, 20 tuổi, là sinh viên của trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.

Mặc dù sự việc đã trôi qua được hơn một tháng nhưng anh Thôi Hoằng Vỹ, bố của Dịch Văn, vẫn nhớ như in cuộc điện thoại lúc 22h giờ ngày 10/3. Đầu dây bên kia nói: “Con gái anh bị tai nạn, anh đến Quế Lâm ngay đi“. Anh Thôi hoảng sợ hỏi: “Con tôi có sao không?” và đầu dây bên kia trả lời: “Con bé vẫn ổn, anh đến sẽ biết mọi chuyện” rồi tắt máy.

Thôi Dịch Văn, 20 tuổi, người lấy thân đỡ cho bạn 8 nhát dao.

Sau cuộc điện thoại ngắn ngủi, anh Thôi cho rằng có người đang trêu chọc mình nên anh nhanh chóng gọi điện cho con gái nhưng không ai trả lời. Lúc này, anh Thôi bắt đầu lo lắng và gọi điện cho bạn học của Dịch Văn thì biết rằng có một vụ tai nạn vừa xảy ra. Tuy người bạn kia không cung cấp nhiều thông tin nhưng anh Thôi lúc này đã tin rằng con gái anh gặp phải chuyện không may.

Ngay sau đó, anh Thôi gọi điện cho bạn bè của anh ở Quế Lâm để nhờ họ đến bệnh viện kiểm tra tình hình của con gái. Khi bạn của anh Thôi tới bệnh viện, Dịch Văn vẫn còn tỉnh và nói: “Bố mẹ cứ yên tâm. Con vẫn ổn“. Dứt lời, cô gái trẻ liền rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Xả thân đỡ giúp bạn 8 nhát dao

Trên đường từ Hàng Châu tới Quế Lâm, anh Thôi đã nghĩ tới vô số trường hợp nhưng sau tất cả vẫn hy vọng con mình không sao. Tuy nhiên khi đến bệnh viện, sự thật lại tàn khốc hơn những gì anh nghĩ. Bác sĩ nói rằng Dịch Văn bị đâm 8 nhát dao lần lượt ở ngực, gan, eo, bụng, cánh tay,… đặc biệt túi mật và gan đã bị tổn thương nghiêm trọng và Dịch Văn hiện đang trong quá trình phẫu thuật.

Theo những lời nhân chứng có mặt tại hiện trường, anh Thôi được biết vào tối 10/3, con gái anh cùng bạn học là Lương Vũ Huỳnh (hay còn được gọi là Tiểu Lương) đang quay về ký túc xá sau khi học nhóm cùng nhau thì xảy ra vụ việc đáng tiếc. Khi hai người đang đi ngang qua sân chơi thì đột nhiên một nam sinh nhào ra và cố gắng đâm Tiểu Lương bằng dao.

Dịch Văn tới can ngăn thì bị kẻ này đâm 2 nhát vào người. Biết rằng mục tiêu của hung thủ là Tiểu Lương nên Dịch Văn đã kêu cô chạy nhanh nhưng tên này sau đó đã đuổi kịp và tiếp tục ra tay tấn công Tiểu Lương. Không thể can ngăn 2 người nên Dịch Văn đành dùng tấm thân gầy gò của mình để bảo vệ bạn và cô không may bị đâm tiếp 6 nhát dao. Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Khi hung thủ bỏ chạy, Dịch Văn vẫn cố gắng giúp bạn mình cầm máu ở cánh tay mà không nhận ra chính mình đang bị thương nặng. Cụ thể, sau hai lần ngăn chặn hung thủ, Dịch Văn đã bị đâm tổng cộng 8 nhát bằng con dao dài 15 cm. Do đó, nếu không có Dịch Văn có lẽ bạn học của cô đã gặp nguy hiểm, thậm chí là mất mạng.

Khi nhận được thông báo, cảnh sát huyện Linh Xuyên, tỉnh Quế Lâm đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ nghi phạm ngay trong đêm. Cảnh sát cho biết, nghi phạm họ Lương (20 tuổi), là bạn trai cũ của Tiểu Lương và cũng theo học tại trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm. Sau khi chia tay, nam sinh họ Lương vô cùng tức tối nên tấn công bạn gái cũ để trả thù.

Lý do cảm động phía sau hành động dũng cảm

Khi nghe mọi người kể lại, mẹ của Dịch Văn đã khóc hết nước mắt. Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công và cuối cùng Dịch Văn đã vượt qua cơn nguy hiểm. Tuy đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi nhìn thấy những vết thương chằng chịt trên cơ thể con gái, anh Thôi cũng không thể kìm lòng được.

Sau khi tỉnh lại, Dịch Văn vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, không khóc để bố mẹ không lo lắng. “Con gái tôi đang hồi phục rất tốt. Hai tay con bé giữ chặt thành giường và giường thì rung lên, nhưng nó vẫn cố gắng chịu đựng và không hề khóc“, anh Thôi chia sẻ.

Tuy bị thương nghiêm trọng nhưng Dịch Văn vẫn không khóc, luôn mỉm cười và an ủi người khác.

Trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, Dịch Văn không rơi một giọt nước mắt nào. Cô gái 20 tuổi vẫn luôn mỉm cười và an ủi người khác. Cho đến ngày trước khi xuất viện, Dịch Văn được gỡ băng và cô đã khóc khi nhìn thấy những vết thương trên cơ thể mình. “Tôi nghĩ rằng tôi vẫn giống như trước đây nhưng những vết thương này trông khủng khiếp hơn tôi nghĩ“, Dịch Văn chia sẻ.

Dịch Văn cao 1m70 nhưng chỉ nặng tầm 45 kg. Tuy chỉ là một cô gái với thân hình mỏng manh nhưng Dịch Văn lại dám tay không đứng ra đỡ những nhát dao của kẻ giết người thay bạn khiến nhiều người không không thể tin nổi và thắc mắc tại sao cô lại có hành động như vậy.

Sau hai ngày xuất viện, cô gái đã quay lại trường học.

Sau vụ việc, các phóng viên đã liên lạc với Dịch Văn để phỏng vấn cô. Nữ sinh thừa nhận cô đã thiếu hiểu biết và không nghĩ quá nhiều vào thời điểm đó. Dịch Văn chia sẻ: “Lúc đó em chỉ nghĩ rằng nếu tránh được vết đâm ở tim thì em sẽ không chết. Cuối cùng em đã tránh được vết đâm ở tim nhưng lại quên mất gan. Em là con của một người lính. Em chỉ biết rằng nếu mình không cứu bạn ấy, bạn ấy sẽ chết“. Hai ngày sau khi xuất viện, Dịch Văn đã trở lại trường học.

Vào ngày 22/4, Ủy ban Chính trị và Pháp lý huyện Linh Xuyên đã trao giấy chứng nhận danh dự cho Thôi Dịch Văn vì lòng dũng cảm và chính nghĩa của cô. Câu chuyện về nữ sinh 20 tuổi xả thân cứu bạn sau khi được đăng tải trên mạng xã hội cũng nhanh chóng được lan truyền rộng rãi. Đa số mọi người đều ngưỡng mộ và cảm kích trước hành động dũng cảm của Dịch Văn.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất