Vòng quanh Thế giới

Nam sinh tự tử vì bạn gái gửi 75.000 tin kích động 'hãy chết đi', 'tự giết mình đi'

Trình Đạt
Chia sẻ

Một nữ sinh ở Malaysia bị buộc tội ngộ sát khi gửi hàng ngàn tin nhắn cho bạn trai khiến anh này tự sát.

Alexander Urtula và Inyoung You thuở còn hạnh phúc.

Inyoung You, 21 tuổi, đã tấn công tâm lý và thể xác bạn trai Alexander Urtula, 22 tuổi, trong mối quan hệ kéo dài 18 tháng, theo các nhà chức trách.

You đã nói với nam sinh trường Đại học Boston rằng “thế giới sẽ tốt hơn nếu không có anh” trước khi bạn trai tự tử vào ngày tốt nghiệp hồi tháng 5.

Luật sư ở Suffolk, ông Rachelael Rollins cho biết, You đã nhiều lần kích động bạn trai tự sát dù biết người yêu mắc chứng trầm cảm.

You và Urtula đã trao đổi 75.000 tin nhắn trong hai tháng trước khi nam sinh tự tử. You còn nói với bạn trai là “hãy chết đi” và “tự sát đi”, theo các công tố viên.

You đã trở về Hàn Quốc nhưng sẽ bị dẫn độ lại Mỹ nếu không tự nguyện đối diện với các cáo buộc, theo luật sư Rollins.

“Vụ việc này là một thảm kịch nhưng chỉ là ví dụ về nạn bạo lực gia đình. Bạo lực gia đình có thể không giống nhau trong nhiều trường hợp nhưng nó luôn liên quan tới sức mạnh và sự kiểm soát”, luật sư cho hay.

Urtula sống tại Cedar Grove, bang New Jersey, đã tự tử trong nhà để xe ở thành phố Boston vào ngày 20/5, chỉ hai tiếng trước khi tới dự lễ tốt nghiệp.

You bị cáo buộc đã tách bạn trai khỏi gia đình và bạn bè của nạn nhân và theo dõi vị trí của Urtula qua điện thoại di động. “Thật lạnh lùng. You đã có mặt tại nhà để xe khi Urtula nhảy tự vẫn”, luật sư Rollins nói.

Tài liệu tòa án do bồi thẩm đoàn đưa ra nêu rõ You là người “bừa bãi và liều lĩnh”.

Nghi phạm cũng sử dụng các mối đe dọa, kích động bạn trai tự làm hại bản thân để kiểm soát và thao túng người yêu.

You đang học ngành kinh tế và dự kiến tốt nghiệp vào tháng 5/2020 nhưng đã thôi học vào tháng 8, 3 tháng sau khi Urtula qua đời.

Urtula được nhận xét là một học sinh tài năng và tham gia vào nhiều nhóm Đại học Boston. Nam sinh cũng từng làm việc trong vai trò nhà nghiên cứu ở một bệnh viện tại New York.

Vụ án khiến người ta nhớ lại sự việc tương tự khi Michelle Carter, một người phụ nữ ở Massachusetts, bị kết án vì hối thúc bạn trai tự sát vào tháng 7/2014.

Chia sẻ

Bài viết

Trình Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất