Vòng quanh Thế giới

Cô gái mồ côi gốc Việt trở thành bác sĩ trẻ lọt vào chung kết Miss World Australia 2019

Theo SBS
Chia sẻ

Nữ bác sĩ gốc Việt lọt vào chung kết cuộc thi Miss World Australia chia sẻ, cô từng trải qua nhiều khó khăn khi bắt đầu một cuộc sống mới mà không có cha mẹ bên cạnh.

Vũ Nguyễn Lan Chi (1992, tên thường gọi là Lily Vũ) mồ côi mẹ khi cô mới 10 tuổi. 5 năm sau, cô gái nhỏ bé này lên đường tới thành phố Melbourne, Australia cùng anh trai. Tuy nhiên, cha cô vẫn tiếp tục ở lại Việt Nam để làm việc và kiếm tiền trang trải cuộc sống cho hai chị em cô.

Nói về cái chết của mẹ, Lily cho hay: “Bà ốm nặng trong suốt 6 tháng, gia đình tôi đã cố gắng đưa mẹ sang Singapore để điều trị nhưng không may là bà đã qua đời. Đó là một trong những động lực giúp tôi trở thành bác sĩ từ khi còn rất nhỏ. Tôi thực sự muốn giúp đỡ những bệnh nhân khác như mẹ tôi, đồng thời tuyên truyền kiến thức về y tế dự phòng cho người dân”. 

Bức ảnh chụp Lily và mẹ hồi nhỏ.

Lily Vũ đến Melbourne trong tiết trời lạnh giá mùa đông. “Ban đầu, tôi không thể thích nghi vì thời tiết nơi đây hoàn toàn trái ngược với khí hậu nóng quanh năm ở Sài Gòn. Đặc biệt, dù nhận được nhiều sự giúp đỡ từ dì và cậu, nhưng tôi vẫn thấy rất khó khăn khi phải bắt đầu một cuộc sống mới mà không có cha mẹ bên cạnh”, Lily chia sẻ với truyền thông.

Lily trong chuyến tham quan trường học năm đầu tiên ở Úc

Bác sĩ tài năng

Ấp ủ ước mơ trong suốt những năm tháng ở trường đại học, Lily Vũ đã tốt nghiệp chuyên ngành y khoa của trường Đại học Melbourne vào tháng 12 năm ngoái và trở thành bác sĩ tại Bệnh viện Box Hill (phía đông Melbourne).

Lily tốt nghiệp bằng y khoa Đại học Melbourne năm 2018.

Lily tốt nghiệp bằng y khoa Đại học Melbourne năm 2018.

Sau khi tốt nghiệp, Lily bắt đầu hoạt động với vai trò là một YouTuber với mong muốn chia sẻ kiến thức về y tế dự phòng cho mọi người. Được biết, kênh YouTube của cô đăng tải rất nhiều video với phụ đề bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Tuy nhiên, con đường trở thành bác sĩ không hề “trải đầy hoa” như mọi người nghĩ vì khoản học phí đối với sinh viên quốc tế lên tới 300.000 USD và gia đình cô không thể chu cấp được. “Mình biết rằng bản thân sẽ không bao giờ được làm bác sĩ ở Úc nếu không phải là thường trú nhân. Vì thế, mình đã cố gắng lấy được định cư Australia trước khi học ngành Y. Nếu là học sinh bản địa, chính phủ Australia sẽ hỗ trợ tiền học và tiền sinh hoạt cho mình”, Lily kể.

Do vậy, Lily phải theo học chứng chỉ giảng dạy 2 năm trước khi theo học chuyên ngành y khoa để được cấp visa PR (Thường trú dân) bởi chính phủ Australia chỉ đồng ý cấp loại visa này cho sinh viên quốc tế có thời gian sống ở quốc gia này ít nhất 2 năm.

Năm 2015, cô gái trở thành thường trú nhân của Australia nhờ thi IELTS đạt 8 và 8,5 điểm ở tất cả các kỹ năng. Lily vừa đi dạy thêm luyện thi đại học Toán, Lý, Hóa, Sinh cho nhiều học sinh cấp 3. Nỗ lực không ngừng, cô gái sau đó được nhận vào học bác sĩ y khoa của Đại học Melbourne.

Chung kết Miss World Australia

Hiện Lily đã vượt qua vòng loại đầu tiên tại cuộc thi Miss World Australia được tổ chức tại thành phố Melbourne vào ngày 8/5 và sẽ tham dự Chung kết bang Victoria vào tháng 6 tới. Nếu thành công giành chiến thắng tại chung kết bang, cô giáo xinh đẹp này sẽ cạnh tranh cho danh hiệu quốc gia tại “Lễ trao vương miện” ở thành phố Gold Coast (miền Đông nước Úc) vào ngày 19/7.

Lily Vũ tại vòng sơ khảo cuộc thi Miss World Australia hồi tháng 4.

“Vì không xuất thân với vai trò người mẫu nên tôi đã tập luyện catwalk chăm chỉ để đảm bảo xuất hiện trước khán giả với hình ảnh đẹp nhất có thể“, đài SBS dẫn lời cô Lily cho hay.

Chia sẻ về phản ứng của gia đình khi biết cô tham gia Miss World Australia, Lily nói: “Bố và ông bà tôi không thực sự hiểu những gì tôi làm nhưng họ luôn làm mọi điều để giúp tôi. Việc tôi tham gia Miss World Australia cũng khá bất ngờ với mọi người, nhưng họ ủng hộ miễn điều đó khiến tôi hạnh phúc”.

Tại cuộc thi sắc đẹp này, thông điệp mà nữ bác sĩ gốc Việt muốn truyền tải tới mọi người là: “Hãy cứ nỗ lực làm việc và theo đuổi đam mê”.

Chia sẻ

Theo

SBS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất