Vòng quanh Thế giới

Cô gái mất việc, ngồi tù chỉ vì một ly rượu bạn mời

Theo QQ
Chia sẻ

Chỉ vì "nể mặt" bạn, cô gái mất việc, phải ngồi tù chỉ trong vài phút.

Trong cuộc sống, chỉ cần một phút lơ là không tuân thủ pháp luật có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Gần đây, câu chuyện của một nữ tại xế mất tất cả, phải ngồi tù chỉ vì một ly rượu bạn bè mời được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, như một lời nhắc nhở mọi người luôn phải tuân theo luật pháp, không được nới lỏng bản thân.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng đêm muộn ngày 20/3, trên một tuyến đường tại một thành phố lớn của Trung Quốc, đêm ấy, cảnh sát đã thiết lập các chốt trên các đoạn đường lớn để kiểm tra bất chợt các tài xế điều khiển xe ban đêm. 22:15 phút, một chiếc xe ô tô được điều khiển bởi một người phụ nữ được gọi vào trạm kiểm tra.

Tại đây, sau khi thổi nồng độ cồn, cảnh sát phát hiện cô đã điều khiển xe cơ giới khi vừa sử dụng rượu, với nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Được biết, cô gái này làm nghề lái xe, cô khóc lóc giải thích rằng sau khi tan làm, cô có ghé lại nhà của một người bạn ăn tối. Mặc dù biết rõ là không được uống rượu, nhưng vì người bạn kia nhiệt tình mời gọi, cô đã uống một ly rượu vang.

Với men rượu trong người, cô gái nọ may mắn về được đến nhà mà không xảy ra tai nạn nào, tuy nhiên, hậu quả mà cô phải chịu cho hành vi của mình cũng vô cùng “nhớ đời”. Cô gái nọ bị xử phạt hành chính hơn 1.000 tệ, giữ giấy phép lái xe và bị giữ tạm giam trong vài tháng tới theo luật pháp Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

QQ

Tin mới nhất