Vòng quanh Thế giới

Cô gái không tay lái ô tô chuyên nghiệp gây sốt MXH

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Khuyết tật không tay bẩm sinh cũng không ngăn được Norfarah quyết tâm tự mình lái xe phục vụ cho cuộc sống và công việc.

Định kiến đã từ lâu là không hoan nghênh người khuyết tật được tham gia một số hoạt động nhất định như những người bình thường khác. Nhiều trường hợp bị từ chối làm việc được ghi nhận, mặc dù khuyết tật họ đang có không ảnh hưởng đến năng suất lao động. Nhưng Norfarah (31 tuổi) đến từ Kolej Komuniti Teluk Intan thuộc bang Perak, Malaysia, đã chứng minh rằng bị tàn tật không phải là một trở ngại và những người khuyết tật thực sự có thể sống cuộc sống của họ mà không gây phiền hà cho người khác.

Norfarah là một người khuyết tật không tay bẩm sinh, do vậy cô phải sử dụng chân làm mọi công việc hàng ngày. Bảy năm trước cô bắt đầu học lái xe và cho đến nay cô đã quen với việc đi ô tô một mình.

Video: Norfarah lái xe bằng chân

Lý do Norfarah quyết định phải biết lái xe bắt nguồn từ bố của cô, ông Shaari Othman (64 tuổi), bởi trước khi cô có thể tự lái xe, bố của Norfarah hàng ngày phải đưa cô đến nơi làm việc, rồi lại đón cô vào mỗi chiều tan làm. Nhận ra sự vất vả của bố, cô gái nhỏ quyết tâm tự lập vì cô biết mình cần có cuộc sống riêng và bố cũng vậy.

Mong muốn có bằng lái xe bùng lên mạnh mẽ. Đầu tiên, tôi không tin bản thân có thể làm được cho đến khi nhìn thấy một người bạn khuyết tật khác của mình lái xe, mặc cho điều kiện cơ thể của cậu ấy cũng không hề hoàn hảo”, Norfarah nhớ lại.

Cô kể cách mình lấy lại niềm tin: “Tôi liên lạc với cậu ấy thường xuyên để hỏi những lời khuyên cho đến khi tự bản thân tôi có dũng cảm để học lái. Thật may là cuối cùng tôi đã đạt trong kì thi sát hạch lái xe”.

Norfarah, cô gái không tay có thể lái xe một cách chuyên nghiệp không kém người bình thường.

Việc học một thứ gì đó thành thục vô cùng khó khăn, nhất là với những người như Norfarah. Cô nói rằng mình chỉ mất hai tuần để quen với việc dùng chân lái xe, nhưng lại mất đến 1 tháng để đỗ xe đúng vị trí mình muốn và tự tin đi ngoài đường thật sự. “Không có vụ giao thông nào xảy ra từ lúc tôi bắt đầu lái xe cho đến nay”, cô nói.

Norfarrah cũng không ngờ rằng việc lái xe bằng chân của mình nổi tiếng trên mạng xã hội đến thế: “Tôi bất ngờ và cảm thấy thật hạnh phúc bởi rất nhiều người ủng hộ và động viên mình”, cô chia sẻ.

Norfarah đang dùng chân lái xe.

Hiện nay, Norfarrah đang làm trợ lý cho một công ty trong thành phố và cũng là một người truyền cảm hứng tích cực trong những trường học khu vực.

Tôi muốn san sẻ những điều tốt đẹp mình được nhận và tin rằng có rất nhiều người khuyết tật ngoài kia cũng có những tài năng và khả năng đáng ghi nhận. Điều quan trọng nhất là phải có niềm tin và luôn làm việc chăm chỉ, bởi khi đã là người khuyết tật thì sẽ có rất nhiều những điều không thuận tiện và sự đối xử bất công quanh mình”, cô chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất