Vòng quanh Thế giới

Cô gái không tay bỗng thành 'hiện tượng' trên mạng xã hội Trung Quốc

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Với nghị lực sống phi thường, cô gái không tay Yang Li đã có một cuộc sống như bao người bình thường khác.

Yang Li vĩnh viễn mất đi đôi tay khi mới chỉ bốn tuổi.

Yang Li năm nay 27 tuổi, hiện sống tại An Huy, Trung Quốc. Khi mới lên 4 tuổi, một trận tai nạn khủng khiếp đã đã lấy đi cả hai cánh tay, khiến cô trở thành một người tàn tật.

Tưởng như cuộc sống mãi chỉ có một màu đen, nhưng với nghị lực của bản thân, cùng với sự kiên trì và nỗ lực tập luyện, cô gái đã biến đôi chân thành cánh tay của mình. Sau quá trình khổ luyện đầy gian nan, giờ cô đã có thể làm tất cả mọi việc bằng chân, kể cả viết chữ. Không dừng lại ở đó, Yang Li còn vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc, kỳ thi vẫn luôn được xem là thử thách lớn nhất đối với cả học sinh tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Yang Li nỗ lực luyện tập để có thể làm mọi việc bằng chân.

Cô còn có thể dùng chân để trang điểm.

Nguyện vọng của Yang Li sau khi tốt nghiệp đại học là có thể tìm được một công việc giúp cô tự nuôi sống bản thân, không còn phải phụ thuộc vào bố mẹ. Sau một thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng, cô chính thức có vị trí tại công ty về dịch vụ nhân sự.

Tuy nhiên, phải tới vài tháng gần đây, cuộc sống của cô gái không tay mới hoàn toàn thay đổi, khi cô đăng tải những video trực tuyến ghi lại đời sống sinh hoạt hàng ngày, từ những việc đơn giản như đánh răng, trang điểm, đến cả thứ tưởng chừng như không thể đó là làm bánh bao.

Sự bùng nổ của video trực tuyến tại Trung Quốc đã khiến nhiều người như Yang Li có thể một lần nữa tự tin hơn về bản thân. Ngay lập tức, các video của Yang Li trở nên rất “hot” trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Hiện tại, trang video cá nhân của cô đã có tới hơn 900.000 người theo dõi.

Đa số những người hâm mộ Yang Li đều cảm phục trước nghị lực phi thường của cô gái trẻ. Họ cho rằng Yang Li như là một tấm gương tiêu biểu cho việc vượt qua số phận. Nhiều cư dân mạng còn ưu ái gọi cô là “cô gái truyền cảm hứng của Trung Quốc”.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất