Vòng quanh Thế giới

Cô gái giết bạn thân vì kẻ tự xưng triệu phú quen qua mạng hứa trả 9 triệu USD

Bùi Tùng Lâm
Chia sẻ

Một cô gái người Alaska sát hại người bạn thân nhất của mình để bán cuộn băng quay lại cảnh tượng đó cho một kẻ mạo danh triệu phú với giá 9 triệu USD.

Nạn nhân Cynthia Hoffman.

Giới chức Mỹ cho biết, Denali Brehmer, 18 tuổi, sống ở Alaska đã gửi cho một kẻ tự xưng là triệu phú “Tyler” đoạn băng quay cảnh cô này sát hại bạn thân là Cynthia Hoffman, 19 tuổi. Kẻ mạo danh triệu phú này đã hứa trả 9 triệu USD cho cuốn băng đó.

Dựa theo tài liệu tòa án, Brehmer, 18 tuổi, thú nhận đã sát hại Hoffman vào ngày 2/6 theo hướng dẫn của một người cô ta quen trên mạng, tên Darin Schilmiller. Theo công tố viên, Schilmiller, 21 tuổi, sống tại New Salisbury, bang Indiana đã nói với Brehmer rằng anh ta là “Tyler”, sống tại Kansas và anh ta là một triệu phú.

Phía cảnh sát Alaska cho biết họ đã thu hồi được những đoạn ghi âm trên điện thoại ghi lại việc hai người “lập kế hoạch hãm hiếp và sát hại ai đó tại Alaska” và một lời đề nghị trị giá “9 triệu USD hoặc hơn cho việc thực hiện cuộc mưu sát và gửi ảnh hoặc đoạn phim quay lại cảnh đó cho Schimiller”.

Brehmer đã nhờ tới sự giúp đỡ từ 4 người bạn, trong đó có Caleb Leyland, 19 tuổi và Keyden McIntosh, 16 tuổi để thực hiện kế hoạch giết bạn thân. Hồ sơ tòa án không nêu tên của những đối tượng vị thành niên khác.

Leyland nói Brehmer đã hứa sẽ trả cho anh ta 500.000 USD sau vụ việc.

Cảnh sát Alaska cho biết Brehmer đã rủ Hoffman tới Thunderbid Falls Trail vào ngày 2/6 để đi leo lúi cùng bạn bè. Dọc đường, nhóm thanh niên đã trói tay chân nạn nhân lại bằng băng dính trước khi bắn vào đầu cô.

Brehmer báo tin cho gia đình Hoffman ngay sau vụ sát hại rằng Hoffman đã tách khỏi đoàn tại một công viên bang khác. Sau đó cô ta xóa toàn bộ tin nhắn giữa mình và Schimiller.

Denali Brehmer sát hại bạn thân vì nghe lời kẻ quen qua mạng tự xưng là triệu phú.

Vào ngày 4/6, sau khi cảnh sát Anchorage thẩm vấn Brehmer, cô ta thú nhận là người đã sát hại Hoffman. Brehmer đã bị bắt và buộc tội âm mưu và thực hiện giết người cấp độ một, hai tội danh giết người mức độ hai, và 5 tội danh phá hủy bằng chứng.

Theo tài liệu từ phía tòa án, vài ngày sau khi đã biết mình bị lừa bởi một kẻ mạo danh, Brehmer thú nhận mình đã bị gạ gẫm thực hiện hành vi giết người.

Ngày 9/6, Schilmiller thú nhận với đặc vụ liên bang và cảnh sát bang Indiana rằng anh ta chính là triệu phú “Tyler” và có liên quan tới vụ giết người này. Anh ta cũng nói với phía nhà chức trách rằng họ đã lên kế hoạch trong 3 tuần, và trong khi cuộc sát hại diễn ra, Brehmer vẫn giữ liên lạc với anh ta, trong đó bao gồm việc gửi cho anh ta ảnh và những thước phim quay lại cảnh này.

Schilmiller cũng thú nhận mình có kế hoạch sát hại một người nữa cũng như việc anh ta muốn buộc Brehmer phải hãm hiếp nhiều người khác.

Tòa án buộc tội Schilmiller với tội danh sản xuất đoạn băng miêu tả cảnh trẻ vị thành niên thực hiện hành vi tình dục. Y đang chờ bị dẫn độ về Alaska để truy tố.

Tại tòa án, Brehmer nói rằng cô ta biết việc mình làm là sai, và không muốn con gái mình biết rằng mẹ mình là một kẻ sát nhân. Mỗi nghi phạm trong vụ án này đối mặt với 99 năm tù nếu bị kết tội.

Theo đài KTUU địa phương, ông Timothy Hoffman, cha của nạn nhân đau khổ trước cái chết của con gái. “Tôi chỉ biết một điều rằng con gái tôi không xứng đáng phải chịu đựng việc này. Con bé nên có những người bạn mà con bé muốn. Con bé không nên có những người bạn lên kế hoạch sát hại mình. Hãy nhìn vào độ tuổi của những kẻ này mà xem. Tôi cảm thấy việc này thật bệnh hoạn. Và giờ chúng đâu cần phải sống qua cơn ác mộng mà tôi đang sống đâu chứ”, ông Timothy đau xót nói.

Chia sẻ

Bài viết

Bùi Tùng Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất