Vòng quanh Thế giới

Cô gái đau đớn khóc ra 50 giọt nước mắt pha lê mỗi ngày khiến bác sĩ 'bó tay'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một cô gái ở Armenia đã khóc tới 50 giọt nước mắt có hình dạng tinh thể với nhiều góc nhọn như viên pha lê mỗi ngày.

Video cô gái khóc ra nước mắt pha lê

Satenik Kazaryan, 22 tuổi, đến từ làng Spandaryan ở Armenia (quốc gia châu Á), nói mình rất đau đớn và việc khóc ra những giọt nước mắt như pha lê đã biến cuộc sống của cô thành “địa ngục”.

Satenik đã tới khám bác sĩ nhãn khoa và họ lấy ra vài tinh thể từ mắt của cô gái. “Giờ đây mỗi ngày của tôi đều biến thành địa ngục”, cô nói.

Lúc đầu, dùng thuốc có vẻ hữu ích nhưng bây giờ Satenik khóc ra những giọt nước mắt như pha lê thường xuyên hơn.

Tất cả các bác sĩ đều sốc. Họ chưa bao giờ gặp phải ca bệnh như vậy và không biết phải điều trị ra sao, thậm chí không thể chẩn đoán đó là bệnh gì”, cô gái chia sẻ.

Satenik Kazaryan vô cùng đau đớn với những giọt nước mắt pha lê.

Người họ hàng của Satenik, bà Einil Avagyan, cho biết: “Khi chúng tôi lấy viên pha lê đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng thủy tinh lọt vào mắt con bé lúc nó làm việc trong trang trại của chúng tôi. Những cơn đau không dừng lại và chúng tôi lấy ra từ mắt con bé nhiều tinh thể hơn. Do đó chúng tôi đã đưa nó tới gặp bác sĩ. Ban đầu, họ không tin chúng tôi. Chưa ai ở đây từng trông thấy điều gì như vậy”.

Một bác sĩ thậm chí còn bảo Satenik hãy rời khỏi bệnh viện vì nghĩ cô ấy đang giả vờ.

Thế nhưng giờ đây họ đã tin những giọt nước mắt của Satenik là tinh thể tự nhiên, theo mẹ chồng cô, bà Zemfira Mikaelyan.

Các tinh thể từ mắt của cô gái đã được chuyển qua cho chuyên gia phân tích nhưng vẫn chưa có kết quả.

Bác sĩ khuyên gia đình Satenik đưa cô ra nước ngoài để chẩn đoán và điều trị nhưng vì là những người nghèo làm nông, họ chẳng có tiền để chữa trị cho Satenik theo cách này.

Được biết, Satenik kết hôn từ năm 15 tuổi và nay là mẹ của một đứa con.

Mỗi ngày, cô gái khóc ra khoảng 50 viên pha lê như vậy. Số nước mắt này đã được gửi tới chuyên gia để nghiên cứu nhưng chưa có kết quả.

Thứ trưởng Bộ Y tế Armenia, bà Armenia Oganes Arutyunyan, cho biết trường hợp của Kazaryan đang được nghiên cứu.

“Chúng tôi dự tính gặp Satenik, nhằm thu thập thêm thông tin và sau đó chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra với bệnh nhân”, bà nói.

Bác sĩ nhãn khoa người Nga Tatyana Shilova nói với kênh REN TV rằng, tình trạng này rất bất thường nhưng không phải là trường hợp duy nhất.

Bệnh lý như vậy hiếm khi xảy ra, vì vậy các bác sĩ có thể gặp khó khăn trong việc xác định nguyên nhân“, bà nói. “Trong một số tình huống - do bệnh di truyền hoặc viêm mắt - những thay đổi trong thành phần (của nước mắt) có thể xảy ra. Trong một giọt nước mắt có protein, chất béo, các nguyên tố vi lượng, nó còn có thành phần ion nhất định. Nếu nồng độ muối tăng, điều này 'có thể đẩy nhanh tốc độ của quá trình kết tinh’. Protein trong nước mắt cũng có thể làm tăng độ dày của giọt nước mắt”.

Bà cũng cảnh báo những giọt nước mắt như pha lê có thể là dấu hiệu của những vấn đề khác.

“Các tinh thể xuất hiện không chỉ từ phía màng nhầy của mắt - chúng có thể hình thành ở gan, thận và lắng xuống dưới dạng muối trong các cơ quan. Điều này nguy hiểm và cần phải kiểm tra”, bà nhấn mạnh.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất