Vòng quanh Thế giới

Cô gái cứ 2 tiếng lại mất trí nhớ sau khi bị đá vào đầu

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Trong 3 tháng qua, Riley Horner, thiếu nữ đến từ bang Illinois (Mỹ), thức dậy mỗi sáng và luôn nghĩ đây là ngày 11/6 - ngày mà cô bé bị người khác đá vào đầu.

Trí nhớ của Riley Horner không duy trì được quá hai tiếng.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, trí nhớ của Riley lại như mới cứ sau vài giờ nên cô gái không thể nhớ mình đã làm gì, gặp ai mỗi ngày.

Những rắc rối của Riley bắt đầu sau khi cô gái bị một thiếu niên đá vào đầu khi đang tập nhảy. Dù được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ chỉ chẩn đoán Riley bị chấn động và cho phép về nhà. Các xét nghiệm khi đó cho thấy Riley không bị chảy máu não, không có khối u hay bất kỳ điều gì khác thường.

Thế nhưng gia đình Riley đã sớm nhận thấy có điều gì bất ổn với con gái họ. Điều này giống như việc bộ não của cô gái bị hút về quá khứ và từ chối tạo ra ký ức mới. Nhưng ngoài việc trí nhớ liên tục tua lại, Riley đã trải qua hàng chục cơn động kinh suốt ba tháng qua.

“Em không thể nhớ gì và em chỉ cảm thấy thực sự sợ hãi. Mọi người không hiểu được đâu. Nó giống như một bộ phim. Giống việc em sẽ chẳng nhớ gì về cuộc phỏng vấn này”, Riley nói với WQAD. “Em có một cuốn lịch để trên cửa, lúc nãy, khi em vừa nhìn vào và biết bây giờ đang là tháng 9, cảm giác như em đang vỡ tung. Em rất hoang mang và cố nhớ lại nhưng không thể”.

Các triệu chứng của Riley đã khiến các bác sĩ bối rối bởi không thể chỉ ra chuyện gì đã xảy ra với cô bé chứ chưa nói tới chuyện giúp em hồi phục.

Mẹ của Riley cho biết, ban đầu các bác sĩ nói trí nhớ của con gái bà có thể sẽ tốt hơn theo thời gian, nhưng giờ đã là 3 tháng và tình hình không được cải thiện. “Bây giờ họ nói con bé có thể ở trạng thái như thế này mãi mãi”, bà nói.

Riley đã phải vật lộn với tình trạng như hiện nay. Riley phải đem theo giấy nhớ khi tới trường bởi cứ sau vài tiếng trí nhớ của em lại bằng không. Ngay cả việc tìm tủ đồ của mình ở trường cũng là điều khó khăn với cô bé lúc này. Hầu như mọi chuyện mà Riley trải qua kể từ tháng 6 đã bị xóa sạch khỏi đầu, và thậm chí em còn quên cả những ký ức bi thương như việc người bác của em đã chết.

“Anh trai tôi qua đời hồi tuần trước và có lẽ con bé không biết gì”, mẹ của Riley nói. “Chúng tôi nói điều đó với con bé mỗi ngày nhưng nó hoàn toàn không nhớ”.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất