Vòng quanh Thế giới

Cô gái bị bắt cóc từ năm 7 tuổi đoàn tụ mẹ ruột sau hơn hai thập kỷ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên khuôn mặt cô gái trẻ khi được đoàn tụ cùng gia đình sau 21 năm xa cách do bị bắt cóc.

Wang Xue, có biệt danh là Little Swallow, đã gặp lại cha mẹ mình sau khi tiến hành làm thủ tục xét nghiệm ADN. Tính đến nay, cô xa gia đình đã 21 năm, kể từ thời điểm bị bắt cóc khi mới lên 7 tuổi, theo tờ Guizhou City Daily.

Vào năm 1997, Wang sống cùng ông bà ở quận Hưng Nhân, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc vì cha mẹ phải đi làm xa. Một ngày nọ, một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện và yêu cầu Wang dọn đồ đạc đi theo. Mặc cho Wang từ chối và giãy giụa, người phụ nữ kéo cô lên một chiếc xe ba bánh và nhanh chóng bỏ đi. Sau khi Wang thức dậy, cô thấy mình đang ở quận Nạp Ung, cách quê nhà 300 km.

Hai mẹ con chị Wang ôm nhau xúc động sau khi xa cách 21 năm do bị bắt cóc.

Được gửi đến sống cùng nhà “bố mẹ nuôi”, Wang luôn trong tình trạng bị nhốt và đánh đập. Thậm chí, “bố mẹ nuôi” của cô sẽ khóa cô lại bất cứ lúc nào cho rằng Wang sẽ “hành động”. Để ngăn chặn sự việc này, Wang tiếp tục bị gửi đến nhà họ hàng sống trong vòng hai năm. Tại đây, cuộc sống như địa ngục vẫn diễn ra hàng ngày. Wang đã cố gắng trốn thoát nhiều lần, tuy nhiên đều bị bắt lại và chịu những trận đòn “thừa sống thiếu chết”.

Bất chấp những khó khăn, Wang buộc vẫn nhớ tên của gia đình thật của mình. Cô nhớ rằng, tên ông nội là Wang Kaiming, chú là Wang Yinghong, và có một người em trai.

Kể từ ngày Wang bị bắt cóc, cha mẹ Wang đã trải qua cuộc sống như ác mộng nhưng họ không bao giờ từ bỏ hy vọng. Họ dành ra rất cả mọi thứ có thể để tìm kiếm con gái, tuy nhiên vẫn “bặt vô âm tín”. Cuối cùng, cha mẹ cô đành bỏ cuộc vì những khó khăn về tài chính, sau đó ly hôn và chuyển đến sống ở hai nơi khác nhau.

Nhờ vào tổ chức phi chính phủ có tên Baby Back Home, cuối cùng Wang cũng tìm lại được người thân.

Vào tháng 3/2018, Wang đăng ký tên mình trên một trang web của Trung Quốc có tên Baby Back Home, một tổ chức phi lợi nhuận giúp các gia đình tìm lại con em bị thất lạc. Tổ chức cho biết họ đã giúp được 2382 gia đình đoàn tụ trong tổng số 41225 gia đình đang tìm kiếm người thân.

Các tình nguyện viên chủ động liên lạc với Wang và bắt đầu cuộc tìm kiếm dựa trên những thông tin nghèo nàn mà Wang cung cấp. Sau khi thu hẹp phạm vi tìm kiếm, vào ngày 25/4, đội tình nguyện đã tìm được gia đình cô nhờ những bức ảnh chụp Wang thời thơ ấu.

Hàng trăm người dân địa phương kéo đến để chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng cũng như chúc mừng cô gái mất tích hơn 2 thập kỷ.

Hai ngày sau, cuối cùng sau 21 năm dài đằng đẵng, Wang đã gặp được mẹ ruột mình. Những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên khuôn mặt hai mẹ con. Hàng trăm người dân địa phương đổ xô đến nhà Wang để chứng kiến cuộc hội ngộ đầy cảm xúc, trang hoàng đường phố cùng những biểu ngữ để chào đón người con gái mất tích từ lâu.

“Cuối cùng tôi đã tìm thấy con gái của mình rồi!”, bà Wang Yonghui, mẹ Wang, thốt lên trong sự xúc động.

Wang không phải trường hợp duy nhất bị bắt cóc. Ở Trung Quốc, nạn bắt cóc và buôn bán trẻ em là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng, với ước tính khoảng 700.000 trẻ em mất tích mỗi năm vì lao động cưỡng bức, nhận con nuôi hoặc mại dâm, theo tờ China Daily.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất