Vòng quanh Thế giới

Cổ động viên nước ngoài tiếc nuối, gọi U23 Việt Nam là 'những chiến binh tuyệt vời'

Hà Phương
Chia sẻ

Sau trận chung kết giải U23 Châu Á, không chỉ người dân Việt Nam mà ngay cả người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới cũng cảm thấy tiếc nuối trước kết quả chung cuộc.

Trận chung kết U23 Châu Á đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội Uzbekistan, để lại bao tiếc nuối và nỗi buồn không chỉ với người hâm mộ Việt Nam, mà còn với cổ động viên nước ngoài. Chỉ còn vài giây nữa là có thể bước vào loạt luân lưu, nhưng Việt Nam đã không đi tới tận cùng của giấc mơ.

Khi tiếng còi của trọng tài vang lên, không chỉ các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam mà CĐV ngay trên khán đài của sân vận động Thường Châu đều khóc. Họ khóc vì tiếc nuối, khóc vì tự hào về những chàng trai Việt Nam.

Các cầu thủ ăn mừng sau khi gỡ hòa tỷ số 1-1.

Trên facebook, người hâm mộ bóng đá ở khắp nơi trên thế giới cũng tiếc nuối thay cho những cầu thủ tài năng của mảnh đất hình chữ S. Khi trận đấu vừa kết thúc, họ đã gửi bình luận trên trang Asian Football Confederation để động viên các cầu thủ.

Nickname Muhammad Ýüsri Záhări, sống tại Malaysia, viết: “May mắn đã không mỉm cười với Việt Nam nhưng tôi tự hào về các bạn - đại diện cho Đông Nam Á tham gia trận chung kết. Hãy cố gắng hơn nữa trên con đường phía trước nhé”.

Một người hâm mộ bóng đá từ Iraq động viên: “Quả là một trận đấu cân não. Chúc mừng Uzabesktan. Nhưng tôi sẽ giành lời chúc sâu sắc hơn nữa tới Việt Nam, một đội bóng tuyệt vời, họ là những chiến binh vĩ đại”.

Cổ động viên các nước trên thế giới gửi lời chia buồn tới Việt Nam trên mạng xã hội.

“Việt Nam! Các bạn thua trận này nhưng bạn đã chiếm trọn trái tim của ASEAN rồi. Ngay từ trận đấu đầu tiên, chúng tôi đã nhận thấy có tới 200% lọt vào trận chung kết mặc cho trọng tài trong hai trận đấu với Iraq và Qatar gây khó dễ, và bây giờ là điều kiện thời tiết gây bất lợi. Chúng tôi biết các bạn không quen với điều kiện thời tiết tệ như thế này, nhưng bạn chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó sẽ khiến các bạn chùn chân. Các bạn thật sự đã làm rất tốt trong cú phá tung lưới đội Uzabesktan. Các bạn là những chiến binh thực thụ, những chiến binh viết lên lịch sự Việt Nam. Người hâm mộ ở ASEAN đều biết Việt Nam sẽ quay trở lại và mạnh hơn trong tương lai…”, một người hâm mộ bóng đá Thái Lan viết.

Chúc mừng Uzabesktan. Nhưng Việt Nam à, đừng buồn. Các bạn thật tuyệt vời, cả ASEAN VÀ Châu Á đều thấy được điều đó. Tự hào về U23 Việt Nam”“Chỉ thiếu một chút may mắn, 1 phút nữa thôi các bạn sẽ biết hai chữ Việt Nam sẽ được gọi tên như thế nào”; “Tôi sẽ không lấy gì làm ngạc nhiên nếu đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện dự thi World Cup 2022”.

Dù Việt Nam không giành cup vô địch nhưng những cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam đã trở thành người hùng trong lòng mọi người.

Trong khi đó, một số người hâm mộ bóng đá trên thế giới lại tỏ ra khá bức xúc bởi họ cho rằng chính điều kiện thời tiết đã ngăn cản Việt Nam chạm tay vào cup vô địch: “Tại sao trận bóng lại diễn ra trong điều kiện tuyết rơi nặng hạt như thế này? Thật không công bằng. AFC đã phá hủy trận đấu”.

Một người khác nói: “Thời tiết… trọng tài… quả bóng… tất cả đều chống lại Việt Nam. Thật không thể tin được”.

Và có lẽ đây là lời bình luận công tâm nhất từ cổ động viên gửi tới hai đội bóng. Nickname Nettleo OSea bình luận: “Chúc mừng Uzabesktan, đội bạn xứng đáng nhận được kết quả đó. Cũng xin gửi lời chúc tới những chàng trai của đội tuyển U23 Việt Nam, các bạn đã thể hiện rất tốt trong trận đấu này và trở thành niềm tự hào của đất nước. Chúng tôi vẫn sẽ yêu quý và cổ vũ các bạn trong tương lai. Những người hâm mộ bóng đá nên cổ vũ cho cả hai đội vì họ đã làm rất tốt mặc dù điều kiện thời tiết bất lợi. Cả hai đều rất xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ tất cả mọi người cho những dòng nước mắt, sự nỗ lực và lòng quyết tâm bền bỉ”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất