Vòng quanh Thế giới

Cổ động viên Australia, Iraq gọi U23 Việt Nam là 'niềm kiêu hãnh của Châu Á'

Hà Phương
Chia sẻ

Cổ động viên Iraq, Australia – hai đội bóng từng bại trận trước U23 Việt Nam, gửi lời chúc Việt Nam vô địch trong trận chung kết U23 châu Á ngày 27/1 tới.

Ngay sau khi U23 Việt Nam đánh bại Qatar, giành tấm vé vào trận chung kết U23 Châu Á, không chỉ người dân Việt Nam hân hoan trong chiến thắng mà nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước Đông Nam Á, đã gửi lời chúc mừng và hi vọng Việt Nam sẽ giành cup vô địch trong trận đấu này.

Điều đặc biệt là ngay cả những cổ động viên Iraq, Australia - hai đội bóng từng bại trận trước U23 Việt Nam - cũng tỏ ra “tâm phục khẩu phục”, chúc Việt Nam giành cup vô địch trong trận chung kết.

Việt Nam chiến thắng sau trận bán kết với Qatar.

Trong đó, một cổ động viên có nickname HaMza Khafaji, sống tại Iraq, bình luận: “Hôm qua, tôi đọc được những lời bình luận hi vọng đội Iraq sẽ thua nhưng điều đó chẳng sao cả. Các bạn đáng nhận được sự tôn trọng, kính nể từ chúng tôi”.

“Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Dù tôi là người Iraq nhưng tôi thật sự ấn tượng với đội bóng của bạn, các bạn đã cho thấy rằng không có điều gì là không thể. Hi vọng Việt Nam sẽ giành cup vô địch”, nickname Ahmed W.Fatlawi gửi lời chúc.

Hay một cổ động viên Iraq khác viết: “Chúc mừng Việt Nam đã vượt qua vòng loại. Các bạn là niềm kiêu hãnh của châu Á”.

Những lời bình luận của cổ động viên Iraq.

Các cổ động viên của Australia cũng không tiếc lời khen ngợi về chiến thắng của U23: “Chúng tôi vừa được chứng kiến sự ra đời của thế hệ vàng cho nền bóng đá Việt Nam. Chúc mừng các bạn. Việt Nam chắc hẳn là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á bước vào trận chung kết”.

Những lời chúc, lời khen có cánh này nhanh chóng được hai tờ báo của Thái Lan là Sanook, Kwamkidhen ưu ái dành hẳn một bài viết riêng. Trang tin thể thao Sanook viết với tiêu đề: “Bình luận! U23 Việt Nam tạo nên lịch sử khi tiến vào trận chung kết U23 Châu Á”. Trong khi đó, trang Kwamkidhen đưa tin: “Cổ động viên bóng đá của Châu Á bình luận trước trận chung kết U23 Châu Á”.

Bài viết từ trang tin Thái Lan tổng hợp những bình luận của cổ động viên các nước trên thế giới tới đội tuyển U23 Việt Nam.

Hai bài viết không chỉ có lời chúc từ Iraq, Australia, mà còn chứa đựng niềm tin, sự kỳ vọng từ nhiều nước khắp khác như như Thái Lan, Malaysia, Indonesia,… Thậm chí cổ động viên ở quốc gia xa xôi như Uganda cũng gửi lời chúc mừng: “Các bạn thật tuyệt vời. Chúc Việt Nam sẽ giành cup vô địch”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất