Vòng quanh Thế giới

Cờ đỏ sao vàng tung bay trong lễ hội trên đất Canada

Chia sẻ

Cờ đỏ sao vàng tung bay trong lễ hội trên đất Canada
Đông đảo bà con Việt kiều và những người Việt sinh sống, học tập tại Vancouver của Canada đã tham dự Lễ hội văn hóa đa sắc tộc (Fusion Festival) lần thứ 6 của thành phố được tổ chức ngày 19/7 vừa qua.
1
Con người, văn hóa, cờ đỏ sao vàng Việt Nam xuất hiện trong lễ hội và đã gây ấn tượng về sự hiền hòa, thân thiện với bạn bè quốc tế. Fusion Festival từng đoạt giải thưởng quốc tế tại lễ trao giải hàng năm của Tạp chí sự kiện đặc biệt của Canada.
1
Nhiều người gốc Việt sinh sống tại Vancouver đến với Fusion Festival mặc áo đỏ, in hình sao vàng mang đậm dấu ấn đất nước. Những người gốc Tây Ban Nha, Nga, Thái Lan, Philippines, Scotland… cũng tham dự sự kiện này.
1

Lá cờ Việt Nam trên đất Canada. Sau 2 năm thành lập, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver đã để lại dấu ấn tích cực về việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước đến thế giới và kiều bào ta ở nước ngoài. Lần đầu tiên cờ đỏ sao vàng được diễu hành tại lễ hội đa sắc tộc này.

1

Các tiếc mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh như đàn, múa, ca hát, áo dài, xiếc đã thu hút rất đông du khách tại lễ hội. Hiện khoảng 300.000 Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Canada, trong đó 40.000 người ở Vancouver. Công việc của người Việt ở quốc gia Bắc Mỹ rất đa dạng như làm móng, mở nhà hàng, lao động trong trang trại, đánh bắt hải sản…

1
Áo dài Việt gây chú ý với sự tham gia biểu diễn của người đẹp Lan Khuê, Huyền My, Lệ Hằng. Người Việt tại Canada thường tập trung tại chùa, nhà thờ trong các ngày lễ hoặc gặp mặt đồng hương hàng năm. Đại sứ quán tổ chức giao lưu với bà con dịp Quốc khánh 2/9 và Tết cổ truyền.
1
Khán giả cổ vũ màn xiếc do các diễn viên Việt Nam biểu diễn.
1
Gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống Việt Nam để quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước đến với bạn bè quốc tế.
Cờ đỏ sao vàng tung bay trong lễ hội trên đất Canada
Nón lá và chiếc xe đạp tre đặc trưng Việt Nam và thân thiện với môi trường được trưng bày tại lễ hội.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất