Vòng quanh Thế giới

Cô dâu đối diện án tù 10 năm vì thuê 250 trẻ em nâng tà áo cưới dài 3km

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một cô dâu ở Sri Lanka hiện đang vướng vào vòng lao lý khi bị buộc tội bóc lột sức lao động trẻ em trong đám cưới hoành tráng của mình.

Mới đây, trong một đám cưới “kỷ lục” ở Sri Lanka, một cô dâu trẻ đã thuê đến 250 học sinh chỉ để nâng tà áo cưới của mình khi cô cùng chú rể đi bộ dọc con đường trung tâm ở Kandy (một thành phố lớn của Sri Lanka).

Tuy nhiên, ngày vui chưa kịp trọn vẹn, cũng chẳng biết cặp tân lang tân nương này có đang ngất ngây vì đám cưới được khắp nơi bàn tán này không, thì cô dâu đã sớm đối mặt với án tù lên đến 10 năm với tội danh sử dụng sức lao động trẻ em trong giờ học. Đây là điều luật được quy định bởi Cục bảo vệ trẻ em Sri Lanka.

Chiếc áo cưới với tà sau dài hơn 3km đã xác lập kỷ lục áo cưới dài nhất từng được sử dụng ở Sri Lanka. Chẳng những thế, cô dâu chịu chi này còn thuê thêm 100 học sinh khác để cầm hoa cho cô trong lễ cưới.

Tất cả các học sinh phục vụ lễ cưới đều đến từ ngôi trường được đặt theo tên của Bộ trưởng trung ương tỉnh, ông Sarath Ekanayake, cũng là một khách mời đặc biệt trong hôn lễ.

Người đứng đầu Cục bảo vệ trẻ em Sri Lanka cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành điều tra sự việc này vì hoàn toàn không muốn những chuyện tương tự trở thành trào lưu.”

“Những gì họ đã làm trong đám cưới là một sự xâm phạm nặng nề đến quyền lợi của trẻ em. Tước đoạt quyền đến trường, mạo hiểm an toàn và xâm phạm danh dự của trẻ em là tội hình sự.”

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất