Vòng quanh Thế giới

Cô dâu “đại keo kiệt” và đám cưới có một không hai!

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một cô dâu được cho là “đại keo kiệt” đã có một đám cưới "trong mơ" có một không hai với chi phí cực rẻ nhờ dùng toàn đồ cũ và thậm chí cỗ cưới là đồ ăn vừa hết hạn sử dụng.

Cặp đôi hà tiện Kim Woolnough, 24 tuổi, và Dan, 22 tuổi, đã mất chưa đầy 3.000 bảng Anh (tức chưa đầy 90 triệu đồng) cho toàn bộ đám cưới “trong mơ” của họ với váy cưới là đồ cũ trị giá 80 bảng Anh (khoảng hơn 230.000 đồng) và tiệc cưới được làm từ những đồ ăn chuẩn bị được đem đi vứt bỏ vì hết hạn sử dụng.

Cặp đôi này hạnh phúc với đám cưới "trong mơ" có một không hai của họ

Cặp đôi này hạnh phúc với đám cưới “trong mơ” có một không hai của họ

Kim Woolnough là một y tá cộng đồng đến từ Durham và chồng cô - Dan là một nhân viên bán hàng. Cặp đôi này thậm chí còn dùng nhẫn cưới được làm từ kim loại tái chế được mua từ một người bán trên chợ điện tử Etsy chuyên bán các mặt hàng handmade.

Kim cho biết: “Một số vị khách của chúng tôi nghĩ rằng đám cưới này hơi kỳ lạ bởi chúng tôi dùng những thực phẩm hết hạn sử dụng để làm tiệc cưới nhưng tất cả mọi người đều nói rằng các món ăn thực sự ngon”.

Những đầu bếp đã giúp cô dâu chú rể nấu tiệc cưới từ những thực phẩm vừa hết hạn sử dụng

Những đầu bếp đã giúp cô dâu chú rể nấu tiệc cưới từ những thực phẩm vừa hết hạn sử dụng

Cặp đôi trên thậm chí còn dùng đồ gỗ cho đám cưới toàn bằng loại gỗ tái chế đã qua sử dụng

“Chúng tôi không muốn lãng phí bất kỳ thứ gì, vì vậy chúng tôi phải rất sáng tạo”, cô dâu tâm sự.

Cô dâu và chú rể hạnh phúc trong đám cưới đặc biệt của mình

Cô dâu và chú rể hạnh phúc trong đám cưới đặc biệt của mình

Kim và Dan gặp nhau năm 2014 khi cả hai đến thực tập ở Durham, và họ đã nhanh chóng phải lòng nhau. Chỉ một năm sau đó, vào tháng 9 năm 2015, Dan đã cầu hôn Kim tại đỉnh một ngọn núi ở Keswick, Quận Hồ.

Chú rể đã cầu hôn cô dâu trên đỉnh một ngọn núi

Chú rể đã cầu hôn cô dâu trên đỉnh một ngọn núi

Cặp đôi quyết định tổ chức một đám cưới có chi phi thấp nhất có thể và vì thế họ muốn tận dụng được càng nhiều đồ cũ, đồ tái chế đã qua sử dụng càng tốt. Thiệp mời đám cưới của họ cũng được làm từ 100% giấy cũ và thiệp thông báo về thời gian diễn ra lễ cưới được gửi qua email để tiết kiệm giấy.

Theo truyền thống của phương tây, sẽ có hai loại thiệp cưới. Thiệp Mời thường được gởi đi vào khoảng 4-8 tuần trước ngày cưới, trong khi thiệp Save The Date được gởi đi khoảng 4-8 tháng trước đó. Tuy nhiên, Thiệp Mời vẫn quan trọng hơn, có ý nghĩa là “lời mời chính thức”, trong khi thiệp Save The Date chỉ có giá trị thông báo trước về thời gian Lễ Cưới sẽ diễn ra.

Trong khi hầu hết các cô dâu sử dụng nhiều giờ đồng hồ ngắm nghía, lựa chọn và chi hàng nghìn bảng Anh, thậm chí là hàng chục nghìn bảng Anh, để mua một chiếc váy cưới trong mơ cho họ vào ngày trọng đại thì cô dâu Kim chỉ mua một chiếc váy cưới cũ từ Gumtree với giá 80 USD (chưa đầy 250.000 đồng).

Đám cưới của cặp đôi Kim và Dan

Đám cưới của cặp đôi Kim và Dan

Cô dâu Kim thật thà tâm sự: “Nó giống như là định mệnh. Tôi đi chọn váy cưới và ngay lập tức kết chiếc váy đó. Chỉ cần một vài thay đổi là chiếc váy vừa khít với tôi. Người bán hàng vô cùng mừng vì chiếc váy đó được sử dụng lại”.

Tiệc cưới được làm từ những thực phẩm miễn phí được cung cấp từ các siêu thị, cửa hàng bánh và những doanh nghiệp nhỏ. Những thực phẩm này thường được cho đi bởi nếu không chúng sẽ được đem vứt bỏ đi vì đều đã hết hạn sử dụng. Món khai vị là súp cà chua và tiêu đỏ. Tiếp đó là đến món cari chay hoặc mì ý cùng một loạt những món tráng miệng khác nhau.

Thực phẩm được dùng để nấu tiệc đều đã quá hạn sử dụng nhưng những đầu bếp có thể sáng tạo ra một bữa tiệc được đánh giá là khá ngon. Thức ăn còn thừa đến cuối bữa tiệc đã được đưa cho các vị khách đem về nhà sử dụng tiếp.

Cô dâu Kim khẳng định: “Tất cả thực phẩm đều hết hạn sử dụng nhưng vẫn rất tốt để ăn. Thực tế, các món rất ngon!”

“Chúng tôi không muốn lãng phí bất kỳ thứ gì, vì vậy mọi thứ để được sử dụng lại theo một cách nào đó”, cô dâu Kim cho biết thêm.

Theo cô dâu, “tất cả những điều trên khiến đám cưới trở nên đặc biệt. Tất cả mọi người đều tham gia và ban nhạc là một số người bạn của chúng tôi. Đám cưới mang tính riêng tư hơn bất kỳ đám cưới nào khác mà tôi từng tham dự - những đám cưới mà ở đó cô dâu và chú rể phải chi ra cả một đống tiền”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin mới nhất