Vòng quanh Thế giới

Cô bé suýt bị mù vì đầu bút chì bắn thẳng vào mắt trong tai nạn hi hữu

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Bị bạn ném bút chì vào mắt, một học sinh nữ 13 tuổi đã suýt bị mù khi đầu bút chì bị kẹt lại trong mắt, chỉ cách võng mạc vài milimet.

Một học sinh nữ giấu tên, 13 tuổi, đến từ Manchester (Anh) gặp một tai nạn vô cùng hi hữu. Sau khi được bạn cùng lớp chỉ ra rằng trong mắt có chì giống như ruột bút chì, cô bé lập tức cùng mẹ đi đến bệnh viện kiểm tra.

Bệnh viện phát hiện trong mắt phải của cô bé có hai mảnh đầu bút chì, nằm cách võng mạc chỉ vài milimet. Cô bé sau đó đã phải phẫu thuật để gắp hai mảnh chì ra.

Mảnh chì kẹt lại trong mắt cô bé

Võng mạc là một lớp mô mỏng vô cùng quan trọng của mắt, là bộ phận quyết định thị lực. Nó nằm phía sau mắt ở bên trong và nằm gần dây thần kinh thị giác. Hàng triệu tế bào nhạy cảm với ánh sáng, được gọi là tế bào hình que và tế bào hình nón, cùng với các tế bào thần kinh khác được chứa trong võng mạc giúp nhận và sắp xếp thông tin hình ảnh đi qua mắt. Vì vậy, nếu võng mạc bị tổn thương, thị lực sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, mắt mờ đi hay thậm chí mù lòa.

Nhớ lại ngày xảy ra vụ việc, cô bé nói: “Lúc đầu em không nhận ra được chuyện gì vừa xảy ra cho đến khi bạn em nói rằng hình như trong mắt em có gì đó”.

Hai mảnh chì, một mảnh lớn dài 6.7mm và một mảnh nhỏ dài 1.6mm nằm trong mắt nhưng cô bé không hề hay biết.

Mảnh chì lớn dài 6.7mm

Và mảnh chì nhỏ dài 1.6mm kẹt trong mắt cô bé

Cô bé học sinh chia sẻ về tai nạn: “'Một cây bút chì đã được ném từ phía trước lớp ra phía sau nơi em đang đứng trò chuyện với bạn bè. Một phần của cây bút chì đã va phải mắt em, điều đó xảy ra quá nhanh vì em không thực sự cảm thấy gì. Khi em được cho biết rằng đầu bút chì chỉ còn cách vài milimet để khiến em bị mù, em cảm thấy mình quá may mắn”.

Sau phẫu thuật, tuy mắt có mờ đi nhưng sau một khoảng thời gian theo dõi, mắt cô bé đã hoàn toàn bình phục.

Tại Bệnh viện Mắt Hoàng gia Manchester, nơi cô bé được điều trị, khoảng 20% ​​các vết thương ở mắt do các vật sắc nhọn dẫn đến mất thị lực hoặc thậm chí là loại bỏ mắt.

Những dụng cụ học tập thông thường nếu không cẩn thận sẽ gây ra những tai nạn không đáng có

Các bác sĩ khuyến cáo với các em học sinh và các bậc phụ huynh cần cẩn thận với các vật sắc nhọn như bút chì, bút bi, những dụng cụ học tập thông thường có thể gây ra những chấn thương mắt nguy hiểm. Nếu bị ảnh hưởng thị lực quá sớm, cuộc sống của các em có thể sẽ thay đổi và việc giáo dục nghề nghiệp trong tương lai có thể thay đổi theo.

Ngoài gây tổn thương mắt, chì trong bút chì nếu nằm lâu trong mắt sẽ gây ra nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất