Vòng quanh Thế giới

Có thể bạn không tin, nhưng sống ở Trung Quốc sẽ giảm 3,5 năm tuổi thọ của bạn

Theo Asiaone
Chia sẻ

Trung Quốc đã thất bại trong việc đưa chất lượng không khí đạt tiêu chuẩn toàn cầu, điều này đã cướp đi 3 năm tuổi thọ của người dân.

Theo một phân tích mới của Viện Chính sách Năng lượng thuộc Đại học Chicago, họ đã chứng mình rằng ở các thành phố đông bắc như Harbin, nằm ở trung tâm công nghiệp của đất nước, con số này có thể tăng lên là 6,9 năm.

Các mức độ ô nhiễm có thể gây nguy hiểm như những nguy cơ mắc bệnh về tim, đột quỵ hay thậm chí là ung thư. Michael Greenstone, giám đốc của Viện Chính sách Năng lượng, cho biết: “Chất rắn phân tử là nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lớn nhất đối với sức khỏe con người trên toàn thế giới, và phần lớn thiệt hại đang xảy ra ở Trung Quốc và Ấn Độ”.

Thủ tướng Trung Quốc tuyên bố tạo nên một cuộc chiến chống ô nhiễm vào năm 2014, nhưng mức độ khói bụi vẫn vượt xa khỏi các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, cũng như của Trung Quốc. Năm 2016, trong báo cáo khảo sát 338 thành phố của Bộ Môi trường, chỉ có 84 nước đã có những đảm bảo về chất lượng không khí.

Nguồn: Michael Greenstone, thuộc Viện Chính sách Năng lượng quốc gia.

Phân tích của Viện cho thấy nếu Trung Quốc đưa chất lượng không khí đạt tiêu chuẩn trong nước, nó sẽ kéo dài tuổi thọ của người dân hơn một năm.

Cuộc chiến chống ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh đã tập trung ở miền Bắc đất nước, nơi mà ô nhiễm không khí đã tăng đáng kể vào mùa đông, khi chính phủ cung cấp hệ thống sưởi ấm miễn phí và các nhà máy đốt than bị đốt cháy.

Một nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành Hoa Kỳ của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cho thấy, những người sống ở miền Bắc Trung Quốc sống ít hơn 3,1 năm so với miền Nam khi đã kiểm soát những khả năng khác gây ra.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất