Vòng quanh Thế giới

Có ai ngờ, trán cao, thừa mỡ hay môi dài lại là tiêu chuẩn sexy của phụ nữ thế giới

Anh Anh
Chia sẻ

Hàm răng khểnh, một vầng trán cao hay thậm chí là đôi môi kéo dài đôi khi lại được coi là tiêu chuẩn đẹp và sexy đối với phụ nữ ở nhiều nơi trên thế giới.

Ở các nước phương Tây, một hàm trăng trắng đều được coi là tiêu chuẩn của nụ cười hoàn hảo. Nhưng bạn có thể hình dung được không, sức hấp dẫn lại nằm ở một hàm răng khểnh, hay còn gọi là “yeabe”. Người Nhật tin rằng con gái trông sẽ dễ thương hơn nếu có đặc điểm này. Đó cũng là lý do vì sao nha sĩ Nhật Bản có lượng khách hàng trẻ tuổi rất lớn, bao gồm cả nam và nữ.

Cư dân New Guinea và một số nước châu Phi khác thường tự làm đẹp cơ thể bằng các vết sẹo nghệ thuật. Những vết sẹo này thường dành cho nam giới trong nghi lễ kết nạp, trong khi đó những “hình xăm” được coi là đặc trưng cho vẻ đẹp nữ giới.

Phẩu thuật thẩm mỹ không chỉ phổ biến mà thậm chí còn được coi là hoàn toàn bình thường ở Hàn Quốc. Ở xứ sở kim chi, sở hữu một khuôn mặt hình trái tim được coi là yếu tố quan trọng để vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút. Để có được nó, nhiều người phải qua ca phẫu thuật phức tạp, từ phá vỡ xương hàm thành ba phần, sau bó loại bỏ phần trung tâm và kết hợp hai phần còn lại để tạo chiếc cằm nhọn. Sau đó, các góc cằm mới sẽ được làm mềm. Một thời gian dài sau phẫu thuật, các cô gái thường không thể ăn được.

Phụ nữ Mauritania không có cơ hội thu thú ánh nhìn từ người khác giới nếu họ không có các nếp gấp mỡ ở bụng. Để các cô gái có cân nặng như ý muốn, nhiều phụ huynh đưa con tới những “trang trại” đặc biệt, nơi họ có thể ăn đến 16.000 calo mỗi ngày, cao hơn rất nhiều so với mức thông thường là 1.500. Không may, nhiều cô gái đã mắc bệnh về dạ dày vì thói quen ăn uống này.

Tại một số nước châu Á như Trung Quốc hay Thái Lan, làn da nhợt nhạt được coi là tiêu chuẩn vàng của cái đẹp. Bước vào một cửa hàng mỹ phẩm, bạn khó lòng tìm được một loại kem mà không có chất tẩy trắng, kể cả sản phẩm dành cho nam giới sau khi cạo râu. Nhiều người Trung Quốc thậm chí còn tới bãi biển mà không dùng mặt nạ bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Trán cao là nét đẹp của phụ nữ bộ lạc Fula, châu Phi. Vì lý do này, nhiều phụ nữ đã bỏ phần tóc từ phần trên đầu để có một vầng trán cao. Tư tưởng cái đẹp tương tự cũng tồn tại thời Trung cổ ở châu Phi, khi phụ nữ thường bỏ nửa tóc phía trên đỉnh đầu.

“Vùng đất của những phụ nữ hươu cao cổ” là cụm từ để nói về khu vực phía đông Myanmar. Ở khu vựuc này, phụ nữ người Kayan thường đeo nhiều chiếc vòng đồng quanh cổ với quan niệm rằng, cổ càng dài thì họ càng đẹp. Có truyền thuyết cho rằng phương pháp làm đẹp này bảo vệ họ trước mối đe doạ của loài hộ, dù trên thực tế đây chỉ là cách để thể hiện bản sắc bộ tộc.

Ở bộ tộc Mursi, Ethiopia, từ nhỏ các bé gái học cách kéo da dưới môi bằng một chiếc đĩa đặc biệt. Đĩa càng lớn, vị trí xã hội của cô gái càng cao và phần hồi môn trước khi cưới càng lớn. Có hai lý do đằng sau điều này. Người Mursi tin rằng ma quỷ có thể nhập vào người qua đường miệng, chiếc đĩa sẽ chặn chúng lại. Họ làm vậy cũng để tránh bị bắt đi làm nô lệ.

Ở một số khu vực Tajikistan, lông mày nối liền nhau được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp nữ giới. Nếu không có cặp lông mày tự nhiên như mong muốn, một cô gái có thể kẻ thêm đường màu đen giữa cặp lông mày. Người dân địa phương tin rằng một đôi lông mày liền là dấu hiệu một cuộc sống may mắn.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất