Vòng quanh Thế giới

Có 2 con trai, cụ ông 85 tuổi vẫn phải dán tờ rơi tìm người nuôi

Theo Nextshark
Chia sẻ

Vì không muốn sống nốt quãng đời còn lại trong viện dưỡng lão, cụ ông 85 tuổi ở Thiên Tân, Trung Quốc, đang đi tìm người đồng ý nhận nuôi mình.

Cụ Han (85 tuổi), sống tại Thiên Tân, Trung Quốc dù đang khỏe mạnh nhưng vẫn tự tay viết tờ rơi rồi đi dán khắp thành phố để tìm người đồng ý nhận nuôi và chăm sóc mình trong những ngày cuối đời. Trong tờ rơi, cụ Han hứa cụ có một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc bệnh mãn tính, có thể nấu ăn, đi chợ và chăm sóc bản thân mình.

Cụ Han dán tờ rơi tìm người nhận nuôi mình trong quãng đời còn lại.

Được biết, cụ Han có 2 người con trai, nhưng con trai đầu định cư tại Canada từ năm 2003, con trai thứ làm bác sĩ ở tỉnh xa, rất ít khi tới thăm cha. Cụ đã sống một mình trong suốt 33 năm qua. Mỗi tháng, cụ Han nhận được khoản lương hưu 6.000 NDT.

Những người già như cụ Han thường cần tình cảm và sự ấm áp từ gia đình.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Beijing Youth Daily, cụ Han nói đã có ý định này khi nghe một câu chuyện tương tự cách đây vài năm và được con trai ủng hộ. Đã có nhiều cuộc gọi đến nhưng hầu hết đều bày tỏ sự cảm thông tới ông chứ không có ý định nhận nuôi.

Cụ Han từng ở một số viện dưỡng lão. Dù ở đó có cơm ăn, có người chăm sóc nhưng cụ ông vẫn không muốn sống quãng đời còn lại ở đó.

Căn nhà cụ Han đang ở.

Câu chuyện của cụ Han nhanh chóng được lan truyền khắp trang mạng xã hội. Có người hy vọng ông sớm tìm được người nhận nuôi và con trai ông sẽ sớm thức tỉnh để bớt chút thời gian chăm sóc cha già. Cũng có người nhanh chóng hỏi cách thức để liên lạc với ông và muốn được chăm sóc ông.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều thanh niên bày tỏ: “Tôi sẽ không bao giờ để bố mẹ tôi gặp phải cảnh này”.

Chia sẻ

Theo

Nextshark

Tin mới nhất