Vòng quanh Thế giới

CNN: Phố cà phê đường tàu đóng cửa, cầu Long Biên thành 'điểm nóng' chụp hình

Mỹ Dạ
Chia sẻ

Cầu Long Biên hiện là điểm nóng chụp hình thay thế cho khu phố cà phê đường tàu đã bị đóng cửa cách đây không lâu, theo đài CNN.

Hàng ngày, tàu hỏa vẫn chạy trên đường ray cầu Long Biên. Ảnh: CNN

Khách du lịch đổ xô ngày càng đông về cầu Long Biên, dù có rào chắn ở hai bên ngăn mọi người leo vào phần đường ray xe lửa để chụp ảnh.

Magali Vaz, một người sáng tạo nội dung đến từ Mumbai, đã đến thăm Hà Nội cùng cha mẹ vào tháng 2/2019 và chụp một vài bức ảnh trên cây cầu.

Cô nói với CNN, trước khi tới Hà Nội, cô chưa từng nghe về cầu Long Biên nhưng trong hành trình tham quan Hà Nội bằng xích lô, cô đã đặt chân lên cây cầu này.

Vaz cho biết thêm, hầu hết các buổi chụp hình mà cô thấy trên cầu là ảnh cưới hoặc ảnh đính hôn của người dân địa phương.

Một tài khoản Instagrammer khác là @ayda_june thì cho biết cô nhiều lần tới cầu Long Biên và cảm nhận dần sự nổi tiếng của nó. “Lần đầu tiên tôi đi, không có ai ở đó. Lần thứ hai là khoảng 9 tháng sau - vào năm 2018 tôi chỉ thấy một số ít người, còn bây giờ thì quá đông”, cô nói.

Người dân địa phương và cả khách du lịch bất chấp nguy hiểm để leo ra giữa đường ray tàu hỏa chụp ảnh. Ảnh: CNN

Theo CNN, việc ngày càng có quá nhiều người bất chấp nguy hiểm trèo sang phần đường dành riêng cho xe lửa để chụp ảnh có thể buộc giới chức phải xem xét lại vấn đề an toàn giao thông.

Giữa tháng 10 vừa qua, chính quyền thành phố Hà Nội đã quyết định đóng cửa tất cả các quán cà phê dọc theo đường tàu trong khu phố cổ vì tính nguy hiểm.

Một số du khách liều lĩnh chụp ảnh selfie ngay trước đoàn tàu hoặc chỉ nhảy ra khỏi đường ray khi tàu lao tới. Đỉnh điểm, hôm 6/10, một chuyến tàu buộc phải dừng lại bởi có quá nhiều du khách tụ tập trên đường ray.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin mới nhất