Vòng quanh Thế giới

CLIP: Uống máu rắn, ăn tắc kè rèn kỹ năng sinh tồn

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Uống máu rắn, ăn tắc kè hay loại bỏ nọc độc từ bọ cạp và nhện tarantula là những bài tập rèn kỹ năng sinh tồn dành cho các binh sĩ nhiều quốc gia trong cuộc tập trận thường niên Hổ mang Vàng.

Video: Binh sĩ uống máu rắn trong trong tập trận Hổ mang Vàng (Nguồn: Daily Mail)

Ngày 19/2, trong khuôn khổ cuộc tập trận Hổ mang Vàng năm nay (từ 13-23/2), bài diễn tập sinh tồn trong rừng sâu dành cho các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ, Thái Lan và các nước đồng minh được tổ chức tại căn cứ hải quân của Thái Lan ở tỉnh Chonburi.

Hổ mang Vàng là một trong những cuộc tập trận quân sự lớn nhất châu Á, thu hút hàng nghìn binh sĩ từ quân đội Mỹ, Thái Lan và Hàn Quốc. Cuộc huấn luyện đã bước sang năm thứ 37, kéo dài trong 10 ngày và bao gồm các bài rèn luyện kỹ năng như uống máu rắn, ăn tắc kè hay loại bỏ nọc độc từ bọ cạp và nhện tarantula.

Các lính thủy đánh bộ học cách chế biến và ăn một con tắc kè. Họ cũng được dạy cách tìm nước trong rừng rậm và xác định cây nào có thể tận dụng làm thức ăn. Khoảng 11.075 binh sĩ từ 29 quốc gia bao gồm Mỹ, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Singapore tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng năm nay. Trong ảnh, binh sĩ thay phiên nhau uống máu rắn hổ mang trước khi nướng chín và ăn chúng ngay tại chỗ.

Một binh sĩ ăn tắc kè sống. Thiếu tá Thái Lan Chaiwat Ladsin, người chỉ huy cuộc diễn tập, cho hay: “Chìa khóa để sinh tồn là tìm được thứ để ăn”.

“Chắc chắn đây là lần đầu tiên mà tôi uống máu rắn. Đây không phải là thứ chúng tôi thường làm khi ở Mỹ. Tôi nghĩ là tôi có thể sinh tồn trong rừng một mình”, binh sĩ Christopher Fiffie chia sẻ.

Bị mắc kẹt trong rừng là tình huống thực tế, trang bị cho các binh sĩ các kỹ năng cần thiết để sinh tồn ở điều kiện khắc nghiệt.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất