Vòng quanh Thế giới

Clip phun khử trùng người từ tâm dịch corona Vũ Hán về Indonesia ngay sau khi xuống máy bay

Thiên Ân
Chia sẻ

Hành khách bị xịt thuốc khử trùng vào mặt và người sau khi xuống máy bay từ Vũ Hán tới Indonesia trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Video khử trùng hành khách từ Vũ Hán trở về Indonesia. Nguồn: CNA

Một nhóm nhân viên mặc đồ bảo hộ màu vàng “chào đón” nhóm hành khách trên chuyến bay của Batik Air Indonesia tại sân bay quốc tế Hang Nadim ở Batam hôm 2/2 bằng cách xịt thuốc khử trùng lên người họ, Daily Mail đưa tin.

Các hành khách - đeo mặt nạ và mặc áo khoác cùng quần dài - bước xuống thang máy bay trong video được chia sẻ trên mạng xã hội. Sau đó, họ đi bộ qua nhóm nhân viên mặc đồ bảo hộ đứng dưới sân băng thì được phun chất khử trùng.

Các du khách che mắt và quay người 1 vòng xung quanh để đảm bảo thuốc xịt bao phủ toàn bộ quần áo và hành lý của họ.

Theo truyền thông địa phương, đây là nhóm người Indonesia trở về nước từ tỉnh Hồ Bắc và các vùng khác của Trung Quốc. Nhóm này sau đó bay tới đảo Natuna để được kiểm dịch.

Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc là tâm điểm của dịch viêm phổi lạ do chủng mới của virus corona gây ra. Thành phố này đã bị phong tỏa suốt hai tuần qua trong nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus chết người.

Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm virus corona tăng thêm 3.887, nâng tổng số lên 24.324. Trên toàn thế giới có 492 người đã tử vong, trong đó, 2 ca được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc đại lục là ở Hong Kong và Philippines.

Hơn 20 quốc gia đã xác nhận các trường hợp nhiễm virus, khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Một số nước đã áp đặt hạn chế du lịch nghiêm ngặt và các hãng hàng không đã đình chỉ chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất