Vòng quanh Thế giới

CLIP: Máy bay Mexico chở 101 nguời vỡ vụn, bốc cháy nghi ngút sau khi lao xuống đất

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hình ảnh từ hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Aeromexico cho thấy khói bốc lên ngút trời từ phi cơ bị vỡ nát.

Video: Máy bay Mexico bốc cháy sau khi lao xuống đất. (Nguồn: Daily Mail).

Máy bay mang số hiệu 2431 của hãng hàng không Aeromexico chở 101 người trên khoang gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Guadalupe Victoria gần thành phố Durango, Mexico gần 16h ngày 31/7 (giờ địa phương). Phi công cố gắng hủy hoạt động cất cánh từ sân bay do điều kiện thời tiết mưa lớn nhưng quá muộn và phi cơ lao xuống khu vực bụi cây ở cuối đường băng, theo các quan chức Mexico.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay Embraer 190 bốc cháy, khói bay nghi ngút nhưng lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt và khống chế đám cháy. Vụ tai nạn khiến 85 người bị thương. Họ nhanh chóng được đưa vào bệnh viện gần đó. May mắn toàn bộ 101 người trên khoang đều sống sót.

Jackeline Flores, hành khách trên chuyến bay, nói với các phóng viên rằng, cô và con gái đã thoát khỏi máy bay gặp nạn bằng một lỗ hổng ở thân máy bay khi khói và lửa tràn ngập phi cơ.

Theo Flores, một bé gái khóc khi thoát khỏi máy bay do hai chân bị bỏng. Nữ hành khách này là người Mexico nhưng sống ở Bogota, Colombia. Theo cô, máy bay vừa cất cánh thì trời mưa lớn. Hộ chiếu và giấy tờ của Flores bị cháy rụi hết nhưng cô vẫn cảm thấy may mắn.

Một hành khách kể lại có cảm giác như một luồng không khí mạnh đã đánh trúng máy bay, theo Reuters. Một người ngồi ở khoang hạng nhất thoát ra từ cửa trước phi cơ, nói rằng máy bay cất cánh thất bại “có thể do quá tải hoặc do một cơn bão lớn vừa bắt đầu đổ bộ vào thành phố”.

Đại diện nhà điều hành sân bay là Mexico OMA cũng cho rằng, “điều kiện thời tiết bất lợi” là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã chỉ thị các cơ quan liên bang, bao gồm Ban Thư ký Quốc phòng, tham gia điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay gặp nạn đã hoạt động được 10 năm và được Aeromexico mua lại vào năm 2014. Trước đó, nó thuộc về hai hãng hàng không Mỹ là US Airways và Republic Airways.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất