Vòng quanh Thế giới

Clip: Kinh hoàng Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) chìm trong biển lửa

Minh Hoàng
Chia sẻ

Nhà thờ Đức Bà ở Paris (Pháp) hiện đang bốc cháy dữ dội khiến hàng triệu người trên thế giới phải nín thở dõi theo.

Vào lúc 19h tối ngày 15/04/2019 (theo giờ Pháp, tức 0h sáng ngày 16/04 theo giờ Việt Nam), Nhà thờ Đức Bà ở thành phố Paris (Pháp) - tên gốc là Notre Dame đã bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngay lập tức, đội cứu hỏa đã có mặt nhằm mục đích khống chế vụ cháy nhưng vẫn chưa thành công.

Căn cứ vào những hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ hỏa hoạn, ngọn lửa bùng lên từ phần nóc của Nhà thờ Đức Bà, nơi đang được thi công, sau đó lan nhanh ra và nhấn chìm toàn bộ phần mái và tháp chuông. Một phát ngôn viên của Nhà thờ cho biết toàn bộ nội thất bằng gỗ của cột mốc thế kỷ 12 đang cháy và có khả năng bị phá hủy.

Clip ghi nhận vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris.

Các dịch vụ khẩn cấp đang cố gắng cứu tác phẩm nghệ thuật và các vật phẩm vô giá khác được lưu trữ ở đó, phó thị trưởng thành phố Emmanuel Gregoire nói với BFMTV.

Phát ngôn viên của Notre Dame, Andre Finot nói với truyền thông Pháp: Mọi thứ đang cháy, sẽ không còn gì nữa mất thôi.

Kinh hoàng trước đám cháy.

Khói có thể được nhìn thấy cuồn cuộn từ trên đỉnh của nhà thờ thời trung cổ, được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc Gothic ở Pháp và là một trong những di tích được ghé thăm nhiều nhất ở Paris. Một đám khói khổng lồ tỏa khắp thành phố và tro bụi rơi xuống một khu vực rộng lớn. Hiện chưa có trường hợp tử vong hoặc thương tích.

Một phát ngôn viên của tòa thị chính cho biết khu vực này đang bị giải tỏa. Ở bờ trái sông Seine, hàng ngàn người đã tập trung để theo dõi ngọn lửa rực cháy. Ngọn lửa màu cam vẫn còn cao chót vót từ trên mái nhà vì một phần của nó đã sụp đổ. Cảnh sát đã đóng cửa một số trạm tàu ​​điện ngầm và dây điện bên đường.

Một số người trong đám đông đã khóc, và những người khác bắt đầu hát những bài thánh ca. Đám đông có thể nghe thấy tiếng nổ lớn khi một phần của mái nhà dường như sụp đổ.

Alexis, 35 tuổi, làm việc tại nhà trong lĩnh vực tài chính, cho biết anh đã vội vã đến hiện trường sau khi nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên trên TV. “Tôi đã vội vã chạy xuống ngay khi nhìn thấy những gì đang xảy ra. Tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ buồn thế này”.

Trong suốt một giờ, anh đã quan sát khi ngọn lửa bốc lên từ mái nhà và các phần của mái nhà đã sụp đổ. “Khi tôi đến đây, mái nhà vẫn còn đó. Tôi từ từ nhìn nó rơi.”

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo, cho biết trên Twitter rằng lính cứu hỏa vẫn đang cố gắng kiềm chế đám cháy và kêu gọi cư dân tránh xa vành đai an ninh.

SAOstar sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất