Vòng quanh Thế giới

Clip: Cậu bé vấp ngã đấm thủng bức tranh triệu đô

Chia sẻ

Một cậu bé 12 tuổi không rõ danh tính ở Đài Loan vừa trải qua một cơn hú tim vào cuối tuần qua sau khi vô tình vấp ngã làm thủng một lỗ trên bức tranh 400 tuổi của danh họa người Ý Paolo Porpora.

Trong đoạn video do CCTV công bố, cho thấy một cậu bé mặc quần đùi, đi giày thể thao kết hợp áo thun xanh, trên tay cầm theo một ly nước. Khi đi ngang qua “Flowers” (Những bông hoa) của danh họa Paolo Porpora, cậu bé vấp ngã và đấm thủng một lỗ trên tác phẩm trị giá khoảng 1,5 triệu USD này.

May mắn thay cho em và gia đình, nhà tổ chức sẽ không bắt cậu phải bồi thường bởi bức tranh thuộc sở hữu tư nhân, được bảo hiểm. “Phần dưới bức tranh bị hư hại khá nặng. Cậu bé đã để lại một lỗ thủng cở một cái đấm tay”, báo Focus Taiwan News dẫn lời ông Sun Chi-hsuan.

Công tác phục hồi bức tranh đang được tiến hành.

Công tác phục hồi bức tranh đang được tiến hành.

Những bức chân dung của họa sĩ thiên tài người Ý Leonardo da Vinci cũng được mang tới triển lãm, trong số tổng cộng 55 bức tranh được trưng bày. “Chúng đều được thu thập từ các nhà sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới”, theo lời của ban tổ chức. Do là bản gốc nên khi bị hư hại, đó sẽ là vĩnh viễn.

punches-boy-painting-priceless-museum-trips-paolo-porpora-1

Tsai Shun-Jen, trưởng nhóm chịu trắc nghiệm phục hồi bức tranh nói rằng ưu tiên đầu tiên của anh là gia cố lại chỗ bị hư hại, rồi mới tính đến chuyện vận dụng các kỹ thuật phục hồi phức tạp để đo lượng ánh sáng phản xạ và hấp thụ trên bức tranh.

Bức tranh “Flowers” của danh họa Paolo Porpora, có giá 1,5 triệu USD.

Bức tranh “Flowers” của danh họa Paolo Porpora, có giá 1,5 triệu USD.

Đây không phải lần đầu tiên các tác phẩm nghệ thuật trưng bày bị các du khách vụng về phá hỏng. Trong năm 2006, một người đàn ông vấp phải dây giày của mình ở Bảo tàng Fitzwilliam, TP Cambridge – Anh, làm vỡ 3 chiếc bình cổ Trung Quốc 300 năm tuổi.

Trường hợp gần nhất xảy ra vào năm 2014, một người đàn ông mang tên Andrew Shannon đã bị xử 6 năm tù giam vì tội “đấm” thủng một bức tranh trị giá 10 triệu USD của họa sĩ Claude Monet, bức “Argenteuil Basin with a Single Sailboat” (1874).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất