Vòng quanh Thế giới

Chuyện tình 'sân quần vợt' của Nhật Hoàng Akihito và người vợ thường dân: Hơn 60 năm vẫn nắm tay tình cảm như thuở ban đầu

Theo Kyodonews, Invaluable
Chia sẻ

Khoảng thời gian diễn ra đám cưới của Thái tử Akihito cùng người vợ xuất thân từ dân thường cách đây 60 năm trước đã trở thành những ngày vui vẻ và hạnh phúc nhất trong lịch sử thời hậu chiến của Nhật Bản.

Trong một mùa giải tennis tổ chức vào hè năm 1957, chàng trai trẻ Akihito, khi đó là Thái tử Nhật Bản đã đối mặt với cô gái trẻ Michiko trên sân Karuizawa, tỉnh Nagano. Và trong trận đấu đó, Michiko đã hạ gục Thái tử Akihito cả trên sân đấu lẫn sau đường biên. Kể từ lần gặp mặt đó, con gái doanh nhân Hidesaburo Shōda đã lọt vào mắt xanh của Akihito, hai người đã thường xuyên hẹn gặp mặt và ra sân thi đấu.

Họ chính thức đính hôn vào tháng 11 năm 1958, và tổ chức đám cưới vào 10/4/1959. Được biết, đám cưới của hai người thực sự là một “cuộc cách mạng” ở Nhật Bản bởi vì đây là lần đầu tiên một thành viên Hoàng tộc cưới một dân thường. Michiko Shoda là con gái diệu của một doanh nhân giàu có.

Ước tính đã có khoảng hơn 530.000 người đã theo dõi đám cưới đặc biệt này, cô dâu và chú rể diễu hành trên xe ngựa trước sự chứng kiến của đông đảo công chúng. Thậm chí, còn có hàng triệu người theo dõi qua màn hình ti vi. Người ta còn ghi nhận được các gia đình đi mua hẳn ti vi về để theo dõi sự kiện có một không hai này.

Quay lại thời kỳ hậu chiến ở Nhật Bản, đám cưới của Thái tử Akihito thực sự đã đánh dấu một sự thay đổi tích cực trong Hoàng gia Nhật Bản và cả xã hội thời bấy giờ. Truyền thông nước này thường nhắc đến mối nhân duyên của họ là “truyện cổ tích có thật” hay “chuyện tình sân quần vợt”.

Họ có với nhau 3 người con đó là Naruhito, sinh năm 1960, Fumihito sinh năm 1965 và Sayako sinh vào 1969. Hoàng hậu Michiko còn được tôn vinh là một người phụ nữ hiện đại, không chỉ về phong cách ăn mặc mà còn nằm ở cách chăm con của bà, bà tự tay chuẩn bị bữa trưa cho con mang đến trường, thay vì để các bảo mẫu trong hoàng cung lo liệu.

Năm ngoái, tại một buổi họp báo kỉ niệm sinh nhật lần thứ 85, Nhật hoàng Akihito đã bày tỏ lòng biết ơn với Hoàng hậu Michiko vì suốt những năm tháng bên cạnh ủng hộ ông.

“Hoàng hậu đã luôn ở bên cạnh tôi thấu hiểu mọi suy nghĩ của tôi, và giúp đỡ tôi rất nhiều trong mọi công việc và nhiệm vụ khi tôi ở cương vị Nhật Hoàng. Tôi thực sự biết ơn bà ấy, người từng là một người bình thường nhưng đã lựa chọn cùng tôi bước trên con đường này, và trải qua hơn 60 năm dài vẫn tiếp tục phục vụ hết sức tận tụy gia đình hoàng gia và người dân Nhật Bản”, Nhật hoàng Akihito nói.

Vừa qua Nhật hoàng Akihito (86 tuổi) và Hoàng hậu Michiko (85 tuổi) kỷ niệm 60 năm ngày cưới. Và sau hơn 30 năm lên ngôi, ngày 30/4 tới đây, Akihito sẽ thoái vị, trở thành vị vua đầu tiên của Nhật Bản thoái vị trong vòng hơn 200 năm qua. Thái tử Naruhito (59 tuổi) sẽ chính thức đăng cơ kế vị vua cha vào ngày 1/5.

Chia sẻ

Theo

Kyodonews, Invaluable

Tin mới nhất