Vòng quanh Thế giới

Chuyện tình lâm ly như phim điện ảnh của Thái tử Charles và bà Camilla

Theo nowtolove
Chia sẻ

Trái ngược với những cuộc tình ngọt ngào tựa cổ tích của đa số thành viên hoàng gia, tình yêu giữa Thái tử Charles và bà Camilla đã gặp vô vàn sóng gió ngay từ khi bắt đầu.

Bất chấp đã từng sánh bước bên người khác, Thái tử Charles và Nữ Công tước xứ Cornwall vẫn quyết tâm đến với nhau vào năm 2005, về bên mối tình đầu cho họ những cảm xúc tuyệt diệu thuở tình yêu mới chớm. Alexi Lubomirski từ Vanity Fair, nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho Thái tử và vợ, đồng thời cũng là người đứng sau ống kính trong các shoot hình tại lễ cưới của Hoàng tử Harry và Nữ công tước Meghan, chia sẻ: “Khi Thái tử và bà Camilla nhìn nhau, đôi mắt họ ánh lên tia sáng lấp lánh y như những cặp vợ chồng son”.

Dù đã kết hôn cùng Công nương Diana và chào đón Hoàng tử William cùng Harry đến với gia đình, song thâm tâm Thái tử Charles vẫn luôn ghi khắc hình bóng mối tình đầu Camilla. Chính nỗi nhớ nhung đằng đẵng này đã đưa hai người về bên nhau, song cũng khiến cho cả hai chịu nhiều điều tiếng vì gánh trên vai tội danh “ngoại tình”.

Thái tử Charles và bà Camilla.

Charles gặp Camilla Shand vào những năm 70 tại sân polo, nơi tiêu khiển thịnh hành của giới quý tộc thời bấy giờ. Một cô bạn thân quen tên Lucia Santa Cruz đã giới thiệu cả hai cho nhau. Và ngay từ ánh mắt đầu tiên, trái tim vị Thái tử trẻ tuổi đã đánh nhịp rền vang trong lồng ngực vì Camilla. Charles có thiện cảm với người con gái xinh đẹp đứng trước mặt, bởi bà không hề tỏ vẻ lúng túng kiêng dè thân phận của ông, cũng không a dua nịnh hót.

Ở độ tuổi 23 bừng bừng sức sống và dễ làm thân, cặp đôi nhanh chóng nhận ra mình và đối phương có nhiều điểm chung thú vị. Cả hai cùng yêu thích polo, đam mê thể thao ngoài trời, có khiếu hài hước. Ly kỳ hơn, bà cố bên ngoại của Camilla, tức quý bà Alice Edmonstone, con gái của Đô đốc hải quân, Nam tước William Edmonstone, cũng là người tình cuối cùng được vua Edward VII sủng ái nhất. Biết được điều này, Camilla từng bông đùa rằng chẳng trách bà thấy hai người thật là hợp nhau.

Charles gặp Camilla tại sân đấu polo vào năm 1970.

Một năm hẹn hò ngọt như mật trôi nhanh như chớp mắt, đôi tình nhân trẻ phải đột ngột chia cách khi Charles gia nhập lực lượng Hải quân Hoàng gia. Song, từ khi yêu nhau, cả hai đã sớm biết cuộc tình này khó có thể đơm hoa kết trái vì thân phận của Camilla không tương xứng với tiêu chuẩn của một hoàng hậu tương lai. Hơn nữa, Thái tử cũng buộc phải kết hôn với một thiếu nữ đồng trinh để giữ trọn lễ tiết hoàng gia.

Năm 1973, Camilla cưới người bạn trai khi tan khi hợp Andrew Parker Bowles.

Sau 8 tháng làm nhiệm vụ ngoài khơi, Charles quay về thì hay tin Camilla đã lên xe hoa cùng Thiếu tá Andrew Parker Bowles, người tình cũ của bà từ cuối thập niên 60, hơn bà 7 tuổi. Dừng chân ở Tây Ấn lúc nhận được thư tay báo tin mừng của người yêu, trong lòng vị Thái tử si tình như có ai bóp nghẹn.

Đớn đau là thế nên Thái tử Charles vẫn luôn trì hoãn việc hôn sự, mãi đến khi sắp tròn 30 mà ông vẫn chưa có bóng hồng nào bầu bạn. Tháng 7/1981, nước Anh tưng bừng đón mừng lễ cưới của ông cùng quý cô Diana Spencer, cô con gái vừa tròn đôi mươi của Earl Spencer. Trước khi về chung một nhà, đôi tân nhân chỉ mới gặp nhau vỏn vẹn 13 lần dưới áp lực nặng nề của Hoàng tế Philip, thân sinh của Thái tử.

Dù đã yên bề gia thất nhưng cả hai vẫn hay liên lạc.

Ngay từ khi bắt đầu, sự hòa thuận của đôi vợ chồng son đã có dấu hiệu rạn nứt khi phóng viên hỏi Charles về khả năng nảy sinh tình cảm giữa ông cùng vợ mới cưới về sau. Lúc ấy, vị Thái tử cao quý thẳng thừng tuyên bố: “Tình yêu thì có ý nghĩa gì đâu”. Công nương Diana cũng biết về sự tồn tại của mối tình đầu sâu đậm trong lòng Thái tử, thậm chí còn từng gặp Camilla đến tham dự lễ cưới của hai người.

Camilla trong hôn lễ của Thái tử cùng Công nương Diana.

Đã ở bên người mới suốt mấy thập niên, song Thái tử Charles và bà Camilla vẫn giữ liên lạc thường xuyên. Charles còn là bố đỡ đầu của Tom Parker Bowles, con trai người yêu cũ. Sau 5 năm an phận, tình cũ không rủ cũng tới, ngọn lửa âm ỉ giữa hai người chớp mắt đã hóa thành trận hỏa hoạn thiêu đốt sạch lý trí. Công nương Diana đã phát hiện vụ việc động trời này nhờ chiếc vòng có khắc chữ GF mà Thái tử trân trọng như báu vật, trong khi Gladys và Fred là biệt danh họ đặt riêng cho nhau.

Tiếp tục âm thầm theo dõi, cố Công nương chết lặng khi chính tai nghe được đoạn ghi âm tán tỉnh nhau của chồng và người yêu cũ với nhiều lời tình tứ chẳng chút kiêng dè. Quá giận dữ trước sự thật bị che giấu bao năm, bà công khai đoạn ghi âm trước công chúng và đệ đơn ly hôn cùng Thái tử vào năm 1992, khiến báo chí thế giới một phen chấn động. Đến năm 1995, Camilla chia tay người chồng đầu ấp tay gối.

Bằng chứng ngoại tình đã khiến hai người gần như bị vùi lấp trong biển chỉ trích.

Thời điểm ấy, Thái tử và bà Camilla bị công chúng mắng nhiếc hết lời vì hành vi ngoại tình sỗ sàng, phản bội niềm tin của hai người bạn đời bấy lâu nay. Chẳng ngờ, một thời gian sau, chính Công nương Diana và Andrew Parker Bowles cũng bị phát hiện họ vốn không chung thủy trong mối quan hệ vợ chồng.

Dù mang danh nghĩa độc thân nhưng Charles và Camilla cũng không qua lại công khai như mọi người vẫn nghĩ. Năm 1999, tròn 2 năm sau khi Công nương Diana qua đời, họ mới bị bắt gặp hẹn hò nhau. Cuối năm ấy, Thái tử chính thức giới thiệu bà với hai con trai là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Ban đầu, cuộc tình này đã chọc giận Nữ hoàng, thậm chí khiến bà không chịu tham dự tiệc sinh nhật thứ 50 của con trai vì sự xuất hiện của nàng dâu “hờ”. Đến năm 2000, bà mới dần thả lỏng tâm tình và thử đón nhận Camilla. Năm 2003, bà Camilla chuyển đến nơi ở của Thái tử là Clarence House.

Sau khi Diana qua đời 2 năm, họ mới công khai thể hiện tình cảm.

Sau 35 năm lỡ hẹn, cặp đôi tuyên bố kết hôn vào năm 2005 theo nghi thức thường dân, tiếp đến là hôn lễ diễn ra tại Nhà thờ St George ở Windsor. Mặc dù không tham dự buổi lễ, song Nữ hoàng và Hoàng tế Philip vẫn xuất hiện trong nghi thức chúc phúc.

Theo lý mà nói, bà Camilla có thể xưng danh hiệu Công nương xứ Wales, nhưng vì tôn trọng người vợ trước quá cố của chồng, bà nhận danh xưng Nữ công tước xứ Cornwall. Tuy đã tỏ thái độ thành khẩn, song bà vẫn phải hứng chịu “cơn mưa” chỉ trích từ công chúng vì cái danh kẻ thứ ba, danh không chính, ngôn không thuận. Niềm an ủi duy nhất của bà có lẽ là thái độ hòa hoãn của hai vị Hoàng tử - họ không có nhiều ý kiến với người thương trong lòng bố.

Lễ cưới của Thái tử cùng người tình trong mộng.

Đến tận bây giờ, Thái tử và bà Camilla vẫn tương ái và trân trọng nhau như hồi mới yêu. Họ dìu nhau qua từng bước nhảy dịu dàng, thủ thỉ cho nhau nghe những câu bông đùa ý nhị và bật cười khúc khích, ánh mắt vẫn quyến luyến gương mặt đối phương. Nữ công tước xứ Cornwall không ngần ngại ca ngợi chồng là một người đàn ông nỗ lực cống hiến vì sự nghiệp, một người đặc biệt khiến bà không sao dời mắt khỏi. Ngược lại, Thái tử Charles cũng hết lời khen vợ là người giỏi lắng nghe nhất thế giới, ở bên bà, ông luôn thấy tự tin và vững tâm.

Cặp đôi vẫn hạnh phúc bên nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN, Thái tử chia sẻ: “Có ai đó luôn bên cạnh ủng hộ mình thật là một điều tuyệt diệu. Nhờ có Camilla mà cuộc đời tôi biết đến niềm vui. Dù đôi khi gặp trắc trở, nhưng cô ấy sẽ luôn có cách giải quyết vấn đề cực kỳ sáng suốt. Gặp được một người khiến tôi nhận biết, thấu hiểu và nảy sinh khát vọng che chở, ủng hộ chính là điều may mắn trong đời. Thế nào cô ấy cũng sẽ cười tôi vì cái kiểu cách nghiêm túc này, nhưng đó là lời thật lòng”.

Giờ đây, khi đã vượt qua muôn trùng cách trở, cặp đôi lại về với nhau ở tuổi xế chiều. Thái tử Charles và bà Camilla cuối cùng cũng tìm thấy tình yêu chân thật ở ngay bên cạnh mình.

Chia sẻ

Theo

nowtolove

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất