Vòng quanh Thế giới

Chuyện tình cổ tích giữa đời thực của các cặp đôi Hoàng gia khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Những câu chuyện tình tuyệt đẹp của các cặp đôi Hoàng gia trên khắp thế giới đã truyền cảm hứng và niềm tin cho nhiều người.

Có thể nói Hoàng gia Anh là “cái nôi” của những chuyện tình cổ tích đầy lãng mạn. Đầu tiên phải kể đến chuyện tình yêu “bất hủ” của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip. Nàng công chúa Elizabeth ngày nào phải lòng chàng thiếu sinh quân đội ngay từ khi mới 13 tuổi. Còn Hoàng tử Philip cũng đã bất chấp mọi sự rèm pha, thậm chí từ bỏ tước hiệu để đến Anh quốc vì tình yêu. Trải qua 7 thập kỷ bên nhau, gia đình Nữ hoàng đã phát triển tới thế hệ thứ 4, với 4 người con, 8 người cháu và 5 người chắt. Họ đã chứng minh rằng, “tình yêu đích thực” vẫn luôn tồn tại như chính câu chuyện cổ tích mà họ đã tác tạo nên.

Chuyện tình tay ba giữa Thái tử Charles, cố Công nương Diana và Camilla Parker Bowles có lẽ được coi là mối tình ngốn nhiều giấy mực của báo chí. Vào năm 1977, Thái tử Charles nên duyên vợ chồng cùng với cố Công nương Diana, tuy nhiên trong trái tim của ông chỉ tồn tại hình bóng của Camilla Parker Bowles, người mà ông đã “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” vào năm 1971. Ngay cả cố Công nương Diana cũng biết phu quân của bà chưa quên được tình cũ. Năm 1995, Camilla ly hôn. Tháng 8/1996, cuộc hôn nhân của công nương Diana và thái tử Charles cũng chính thức tan vỡ. 12 tháng sau, công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn ôtô. Đến tháng 4/2005, Thái tử Charles và Camilla chính thức về chung một nhà trong một đám cưới Hoàng gia giản dị nhưng ấm áp. Không phô trương như đám cưới trước, nhưng Thái tử thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được kết hôn với Camilla - người mà ông vẫn luôn hướng về suốt 3 thập kỷ. Ông từng nói:” Giờ đây, người tôi yêu là bà Parker Bowles. Cô ấy là bạn của tôi một thời gian dài và mãi mãi kể từ bây giờ”.

Hoàng tử William và Công nương Kate đã cùng nhau viết nên một chuyện tình đầy sóng gió, trắc trở. Họ gặp nhau lần đầu khi còn là sinh viên Đại học St. Andrews ở Scotland vào năm 2001. Tuy nhiên, đến một năm sau, vị hoàng tử mới bắt đầu chú ý đến Kate. Năm 2004, truyền thông bắt đầu đưa tin về mối tình của họ. Đến năm 2007, cặp đôi tuyên bố đã chia tay vì áp lực từ báo chí và dư luận. Nói về cuộc chia tay đó, Công nương Kate chia sẻ:” Vào thời điểm đó, tôi thực sự không mấy vui vẻ. Nhưng khi nhìn lại, tôi nhận ra, khoảng thời gian đó khiến mình trở nên mạnh mẽ hơn“. Dường như không thể chia tách nhau, chỉ 3 tháng sau, họ bị bắt gặp khi đang hẹn hò. Cuối cùng, chuyện tình sau nhiều lần ly hợp này cũng kết thúc bằng một đám cưới hoàn mỹ tại tu viện Westminster vào ngày 29/4/2011. Hiện tại, họ đang cùng nhau chờ đón sự ra đời của đứa con thứ ba.

Những ngày gần đây, người dân khắp mọi nơi đều đang gửi lời chúc phúc cũng như mong chờ đám cưới của Hoàng tử Harry cùng vị hôn thê Meghan Markle. Là một thành viên trong Hoàng tộc nổi tiếng bậc nhất thế giới cùng với vẻ ngoài lịch lãm, tuy vậy, Hoàng tử Harry đã chọn một nữ diễn viên có xuất thân bình thường, hơn anh 3 tuổi và thậm chí từng kết hôn. Hoàng tử tiết lộ anh đã hoàn toàn “đổ gục” trước Meghan ngay trong lần gặp đầu tiên. Và sau hơn một năm hẹn hò, Hoàng tử Harry chính thức ngỏ lời cầu hôn bạn gái. Theo thông báo từ Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Markle đã đính hôn. Lễ cưới của hai người sẽ diễn ra vào tháng 5/2018. Đây là cái kết ngọt ngào cho cuộc tình của một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất thế giới.

Nếu như chuyện tình ở Hoàng gia Anh được ví như chuyện cổ tích, thì Hoàng Gia Nhật Bản cũng có những mối tình như bước ra từ thế giới “ngôn tình”. Chuyện tình 6 thập kỷ giữa Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko dường như lúc nào cũng nồng nàn và vẹn nguyên như thuở ban đầu. Năm 1957, “cô gái thường dân” Michiko bất ngờ gặp Thái tử Akihito tại sân bóng tennis. Chính tại nơi này đã chứng kiến chuyện tình tuyệt đẹp của họ. Tuy vấp phải sự phản đối bởi theo tư tưởng phong kiến, cô dâu của Hoàng gia sẽ được Cơ quan nội chính Hoàng gia lựa chọn từ các gia đình có dòng dõi quý tộc hoặc Hoàng tộc. Với sự quyết tâm của bản thân, cùng với sự tác thành của vua cha là Nhật hoàng Showa, đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào ngày 10/4/1959 trong sự vui mừng của người dân ở xứ sở Mặt trời mọc. Qua nhiều khó khăn khi bắt đầu cuộc sống Hoàng gia với vô vàn phép tắc, nhưng có lẽ, tình yêu sâu đậm của Nhật Hoàng Akihito đã trở thành nguồn động lực lớn lao giúp Hoàng hậu Michiko vượt qua mọi thử thách đó. Đã hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko vẫn sống bên nhau vô cùng hạnh phúc.

Viết tiếp cuốn “tiểu thuyết ngôn tình” của Hoàng gia Nhật Bản, không ai khác, chính là công chúa Sayako, con gái duy nhất của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko, và chuyện tình yêu với chàng trai nghèo mồ côi cha. Cũng giống cha mẹ, sân bóng tennis chính là nơi viết nên chuyện tình của Công chúa Sayako. Không công khai như những cặp đôi khác, Công chúa và Yoshiki Kuroda, một công chức bình thường, thường bí mật hẹn hò, chủ yếu liên lạcqua điện thoại hoặc email. Ngày 30/12/ 2004, vị công chúa này đã gây sốc khi tuyên bố kết hôn với kiến trúc sư Yoshiki Kuroda. Theo Luật Hoàng gia Nhật Bản quy định, nếu một công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân, họ sẽ phải từ bỏ tước vị hoàng gia và sống như dân thường, còn chồng và con cháu sẽ không được hưởng bất kì ưu tiên hay quyền lợi từ hoàng thất. Ngày 4/10/2005, họ chính thức trở thành vợ chồng bằng một đám cưới giản dị tại khách sạn Hoàng gia, khẳng định bản thân sẵn sàng bỏ lại cuộc sống hoàng tộc để đi theo tiếng gọi của trái tim.

Chuyện tình cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol và Hoàng hậu Sirikit đã trở thành “huyền thoại” ở xứ sở Chùa vàng. Đây cũng được coi là chuyện tình viên mãn nhất trong lịch sử Thái Lan. Trong một lần đi du lịch tới thủ đô Paris, Pháp, chàng trai Bhumibol đã gặp được người phụ nữ của cuộc đời, Sirikit, khi đó là con gái của Đại sứ Thái Lan tại Pháp. Tuy vậy, cô thiếu nữ năm đó không hề có thiện cảm với Thái tử Bhumibol. Chỉ sau khoảng thời gian chăm sóc Thái tử tại bệnh viện do bị tai nạn giao thông, Sirikit mới nhận ra được tấm chân tình của Thái tử. Những định kiến trong bà dần được xóa bỏ, thay vào đó là tình cảm ngày một lớn dần lên. Năm 1949, hôn lễ của họ chính thức được cử hành tại Thái Lan. Gần 70 năm chung sống, Hoàng hậu Sirikit luôn sát cánh bên chồng, nỗ lực đem lại sự thịnh vượng và ấm no cho người dân cũng như vương quốc Thái Lan.

Nhà vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima đến từ xứ sở của loài hoa tulip lại có một chuyện tình đầy thú vị. Năm 1999, tại một bữa tiệc ở Sevilla, Tây Ban Nha, cô gái Maxima đã bất ngờ lao về phía Hoàng tử Willem-Alexander trong tình trạng say khướt, khiến anh kinh ngạc và lo sợ. Tuy nhiên, cũng chính khoảnh khắc này đã khiến trái tim vị hoàng tử trẻ rung động. Như duyên trời định, đêm hôm đó, họ gặp lại nhau trên đường phố và chính thức tìm hiểu nhau. Ba năm sau, lễ cưới của cặp đôi diễn ra trước sự chúc phúc của gia đình và người dân Hà Lan. Cuộc sống trở nên viên mãn hơn khi họ lần lượt chào đón ba cô công chúa xinh đẹp và đáng yêu. Đức vua Willem-Alexander từng miêu tả Hoàng hậu Maxima là người vợ “yêu kiều, đẹp tự nhiên và dịu dàng” và mong ước Hoàng hậu sẽ luôn giữ những nét cá tính thú vị đó.

Đất nước được mệnh danh là “hạnh phúc nhất thế giới” đã vẽ nên “chuyện tình nàng lọ lem” giữa Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu trẻ nhất trên thế giới Jetsun Pema. Họ gặp nhau lần đầu tại một buổi dã ngoại của hoàng gia cách đây 15 năm, khi đó cô bé Jetsun mới chỉ lên 7 nhưng đã chiếm trọn trái tim vị hoàng tử Jigme 17 tuổi. Một thời gian khá lâu sau đó, họ gặp lại nhau tại London, Anh. Giây phút đó, tình yêu của họ đã thực sự “đâm chồi nảy lộc”. Năm 2011, một lễ cưới long trọng ở cố đô Punakha đã chứng minh tình yêu chung thủy của cậu thiếu niên năm nào. Cũng cũng vì thứ tình yêu sâu đậm ấy, Quốc vương Bhutan đã từ bỏ quyền được lấy nhiều vợ, ngài khẳng định rằng Pema là người vợ duy nhất mà ngài muốn cưới suốt cuộc đời.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất