Vòng quanh Thế giới

Chuyện tình chông gai của Tổng thống Hàn Quốc và nữ ca sĩ quyết từ bỏ showbiz vì chồng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trước khi trở thành đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, bà Kim Jung Sook - phu nhân của Tổng thống Moon Jae In từng là một ca sĩ.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc từng là ca sĩ

Trong các đệ nhất phu nhân, bà Kim Jung-sook - vợ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In được mệnh danh là vị “Phu nhân vui vẻ”.

Dù không sở hữu nhan sắc xinh đẹp như nhiều đệ nhất phu nhân khác, nhưng bà Kim lại gây ấn tượng mạnh với công chúng bởi tính cách vui vẻ, hòa đồng và thân thiện.

Bà Kim Jong-sook sinh năm 1955. Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, bà từng là một ca sĩ nhạc cổ điển.

Bà Kim theo học thanh nhạc tại Trường Đại học Kyunghee và là thành viên của Dàn hợp xướng của thành phố Seoul.

Tuy nhiên khi ông Moon Jae In làm luật sư ở Busan, bà Kim Jung-sook đã gác lại giấc mơ âm nhạc để lui về chăm lo gia đình, làm hậu phương “vững chắc” cho chồng.

Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân Kim Jung-sook.

Năm 2017, khi ông Moon Jae In đắc cử Tổng thống, bà Kim Jung-sook chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân của Hàn Quốc.

Trái ngược với người chồng trầm lặng và ít khi nói đùa, bà Kim gây ấn tượng với công chúng bởi tính cách vui vẻ, hướng ngoại và thân thiện.

Với nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên môi, bà Kim Jung-sook luôn đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái ngay từ những giây phút ban đầu gặp gỡ.

Tuy hiện tại đã không còn hoạt động nghệ thuật, nhưng bà Kim Jung-sook vẫn rất yêu âm nhạc.

Bà từng nhiều lần gây bất ngờ khi thể hiện kỹ năng thanh nhạc điêu luyện của mình tại các sự kiện công cộng.

Vào năm 207, bà còn không ngần ngại biểu diễn điệu nhảy Gangnam Style trong chuyến thăm Philippines.

Chuyện tình lãng mạn của cô sinh viên khoa âm nhạc và chàng luật sư

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In được báo giới hết lời khen ngợi về sự đồng điệu, sát cánh bên nhau trong hoạt động chính trị cũng như đời sống.

Bà Kim Jung-sook và ông Moon Jae In đã gắn bó bên nhau suốt gần 50 năm qua, dẫu phải đối mặt với nhiều sóng gió song họ chưa một lần buông tay nhau.

Chuyện tình của đệ nhất phu nhân xứ Hàn và chồng bắt nguồn từ những năm tháng thời viên.

Khi đó, ông Moon Jae In đang theo học ngành luật còn bà Kim học ngành âm nhạc cùng trường đại học. Một sinh viên khóa trên đã giới thiệu hai người với nhau.

Tình yêu của vợ chồng Tổng thống Hàn nảy nở từ những năm tháng sinh viên.

Tuy nhiên trong lần đầu gặp gỡ, bà Kim Jung-sook lại chẳng thèm để mắt đến anh chàng họ Moon, người được tiền bối của bà ví là đẹp trai như “Alain Delon phiên bản Hàn Quốc”.

Trong mắt bà, ông Moon Jae In “trông cứ quê mùa sao ấy” và không phải gu của bà.

Bà Kim dí dỏm tâm sự: “Vì là lễ hội nên tôi cứ tưởng ông ấy sẽ ăn mặc lịch lãm tới tham dự, nhưng ông ấy lại mặc một cái áo khoác màu xanh trông hết sức kỳ cục cùng với chiếc quần dài màu xám”.

Những tưởng sau cuộc gặp ấy, ông Moon Jae In đã đánh mất cơ hội lọt vào mắt xanh của bà Kim Jung-suk. Nào ngờ, định mệnh lại một lần nữa đưa họ đến gần nhau.

Đó là khi ông Moon Jae In lãnh đạo các sinh viên tham gia vào một cuộc biểu tình lớn. Do đứng ở ngay hàng đầu của đám đông nên khi xe quân dụng phun khí gas đàn áp biểu tình, ông Moon đã hít phải khí độc và ngã gục.

Đúng lúc ấy, bà Kim Jung-sook đã nhìn thấy và nhận ra anh chàng Alain Delon quê mùa hôm nào, bởi thật tình cờ khi đó ông Moon vẫn mặc đúng chiếc áo khoác xanh và quần xám mà bà từng cho là kỳ cục.

Vậy là bà Kim Jung-sook liền vớ ngay lấy chiếc khăn của ai đó và tiến tới bên ông Moon, lau mặt rồi lay ông tỉnh dậy.

Để rồi khi ông Moon Jae In mở mắt ra và nhìn thấy vẻ lo lắng của người con gái trước mặt, ông đã lập tức phải lòng bà. Tình yêu của họ cũng nảy nở từ giây phút ấy.

Những năm sau này, ông Moon Jae In bị bắt giam và ngồi tù 2 lần vì tham gia các hoạt động đòi dân chủ.

Bất chấp sự phản đối quyết liệt từ gia đình, bà Kim Jung-sook vẫn kiên trì đến thăm nom, chăm sóc ông. Bà cũng là người động viên, thuyết phục ông tiếp tục theo đuổi ngành luật.

Nhưng ông Moon Jae In vốn là người khô khan và rụt rè nên mãi vẫn chẳng ngỏ lời cầu hôn. Chờ mãi mà không thấy người yêu có động tĩnh gì, bà Kim quyết định hành động trước.

Một lần nọ, khi ông Moon gặp gỡ bạn bè, bà đột ngột xuất hiện. Trước mặt nhiều người, bà đã hỏi một cách đanh thép: “Jae In, thế rốt cuộc anh có cưới em hay không?

Nói mau!”. Vừa giật mình lại xấu hổ, ông Moon chỉ biết rụt rè đáp lại: “Được rồi…”.

Và rồi đám cưới của họ đã diễn ra vào năm 1981. Sau khi kết hôn, bà Kim Jung-sook sinh cho chồng hai người con, một trai và một gái.

Hình ảnh gia đình hạnh phúc của ông Moon Jae In và bà Kim Jung-sook.

Nhiều năm qua, bà Kim Jung-sook luôn là hậu phương vững chắc cho ông Moon Jae-in an tâm theo đuổi sự nghiệp chính trường.

Tình yêu, sự hy sinh mà bà dành cho chồng là một câu chuyện đẹp, cũng là hình mẫu cho nhiều gia đình Hàn Quốc.

Hiện tại dù đã là vợ Tổng thống, nhưng bà Kim Jong-sook vẫn yêu thích một cuộc sống giản đơn, bình dị.

Khi không phải làm những công việc của một đệ nhất phu nhân, bà lại trở về là một người phụ nữ bình thường chăm lo cho chồng và con cháu.

Bà Kim tâm sự: “Vợ chồng tôi từng nói sau khi trở thành tổng thống, ông ấy muốn có thể đi qua Quảng trường Gwanghwamun trên đường về nhà sau giờ làm việc để uống một chút rượu soju với mọi người.

Giống như ông ấy, tôi muốn đi mua sắm ở các cửa hàng tạp hóa trong chợ Namdaemun”.

Những hình ảnh đời thường giản dị của Tổng thống Moon Jae In và phu nhân.

Gần 50 năm qua, bà Kim Jung-Suk luôn sát cánh bên chồng, là hậu phương vững chắc của ông.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất