Vòng quanh Thế giới

Chuyện thật như đùa: Thị trấn rao bán hàng trăm căn nhà với giá chỉ hơn 20.000 đồng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Để ngăn những ngôi nhà này biến thành thị trấn ma, chính quyền thị trấn Italy đã quyết định rao bán chúng với giá cực rẻ chỉ 1 USD.

Nếu bạn là người mơ mộng, từng ước mơ sống trong một ngôi làng đẹp như tranh vẽ tại Italy thì đây chính là thời điểm tốt nhất để sở hữu cả một ngôi nhà với giá… 1 USD.

Thị trấn Ollolai, nằm ở vùng núi Barbagia trên đảo Sardinia, Italy, đang chào bán 200 ngôi nhà bỏ hoang với mức giá 1 USD cho mỗi căn.

Trong 3 thập kỷ qua, dân số thị trấn này đã giảm đi một nửa, tính đến nay chỉ còn 1.300 người. Đa phần người dân thị trấn là các cặp vợ chồng già không có con.

Từ năm 2015, thị trưởng Ollolai quyết định cứu vãn dân số bằng cách bán nhà với giá 1 USD. Tuy nhiên, điều kiện được đưa ra ở đây là người mua buộc phải cải tạo lại toàn bộ ngôi nhà trong vòng 3 năm vì các công trình đều trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Tất nhiên, sau 5 năm họ vẫn có thể bán nhà nếu muốn.

“Chúng ta cần làm mọi biện pháp để khôi phục lại, chứ không thể để thị trấn rơi vào quên lãng”, Thị trưởng Efisio Arbau nói với CNN.

Từ một địa danh khá nổi tiếng, giờ đây thị trấn Ollolai trở nên im ắng sau khi người dân rời bỏ quê hương để đến thành phố lớn lập nghiệp. Trong nhiều thập kỷ, các ngôi nhà xuống cấp trầm trọng và bị bỏ hoang. Ông Arbau đã liên lạc với các chủ nhà cũ và yêu cầu họ sang tên tài sản cho thị trấn.

Vợ chồng ông Casula là người đầu tiên thu mua lại căn nhà chỉ với giá một ổ bánh mì vào năm 2016. Họ sống gần Sandinia, biết được thông tin sau khi đọc mẩu quảng cáo của địa phương.

Ông Casula quyết định tân trang lại ngôi nhà nhưng vẫn giữ lại phong cách trang trí ban đầu. Ông nói thêm rằng thị trấn có rất nhiều món ăn ngon cùng người dân thân thiện. Kể từ đó, chính quyền địa phương liên tiếp nhận được đơn xin mua nhà từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Cuối năm 2017, họ nhận được 120 đơn từ các nước Australia, Mỹ, Nga và những người dân thế hệ hai muốn tìm lại một ngôi nhà ở quê hương. Hiện nay còn rất nhiều thành phố có nguy cơ bỏ hoang ở Italy như Montieri, Patricia, Lecce de Marsi.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất