Vòng quanh Thế giới

Chuyện thật như đùa: Người phụ nữ 'đội mồ sống dậy' để chứng minh mình còn sống

Theo Kenh14
Chia sẻ

Có lẽ đây là trường hợp chưa từng xảy ra trên thế giới, người phụ nữ đã phải đề nghị đào ngôi mộ để chứng minh rằng mình không phải là người nằm trong ngôi mộ đó.

Sự việc rắc rối và ly kỳ này tưởng như là lời tóm tắt của một câu chuyện trinh thám giả tưởng nhưng lại hoàn toàn có thật và diễn ra trong suốt quãng thời gian gần 7 năm qua tại Serville (Tây Ban Nha).

Bà Juana Escudero là một phụ nữ 53 tuổi sống tại một khu vực gần Serville. Trong gần 7 năm qua, mặc dù là một người sống bằng da bằng thịt, thế nhưng bà Escudero lại phải sống trong thân phận của một người đã chết chỉ vì một sai sót của cơ quan An sinh xã hội Tây Ban Nha.

Suốt nhiều năm trời, bà Escudero phải đi chứng minh là… mình còn sống.

Sai sót này bắt đầu từ năm 2010, khi có một người phụ nữ trùng họ tên và ngày sinh với bà Escudero qua đời. Mặc dù chỉ có một người chết nhưng trên hệ thống thông tin của cơ quan này lại thông báo rằng cả hai người đều đã chết.

Chỉ một nhầm lẫn và sai sót của các cơ quan chính phủ nhưng đã khiến cuộc sống của Escudero bị đảo lộn hoàn toàn. Gần 7 năm, bà đã phải trải qua cuộc sống của một người bình thường nhưng không được hưởng các phúc lợi xã hội như bao người khác, không được gia hạn bằng lái xe, không được tiếp nhận điều trị tại bênh viện…

Tuy nhiên có một điều kỳ lạ đó là mặc dù mọi phúc lợi xã hội đều từ chối Escudero nhưng ngân hàng vẫn chấp nhận và khẳng định rằng bà vẫn còn sống và thế là hàng tháng, hàng năm bà vẫn phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thanh toán khoản vay thế chấp với ngân hàng.

Escudero đã nhiều lần tới tòa àn và các cơ quan chức năng khác để chứng minh sự tồn tại của mình thế nhưng mọi nỗ lực của bà đều thất bại trong việc thuyết phục họ tin rằng bà vẫn còn sống.

Mặc dù sau nhiều lần giải thích, các bác sĩ đã đồng ý tiếp nhận điều trị cho bà Escudero trong các trường hợp khẩn cấp nhưng vì không thể chịu đựng cuộc sống này thêm một chút nào nữa nên Escudero đã quyết tâm thực hiện mọi biện pháp để đòi lại cuộc sống cho mình.

Hiện tại, bà đang đệ đơn lên các cơ quan có thẩm quyển yêu cầu đào ngôi mộ mà họ cho rằng đó là mộ của bà nhưng thực chất lại thuộc về người phụ nữ có cùng tên và ngày sinh với bà. Ý tưởng mà Escudero muốn thực hiện là tiến hành xét nghiệm DNA của người phụ nữ đã chết, chỉ có điều đó mới đủ để chứng minh bà… còn sống.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Kenh14

Tin mới nhất