Vòng quanh Thế giới

Chuyện làm ngón tay giả cho cựu thành viên băng đảng xã hội đen khét tiếng Nhật Bản Yakuza

Chia sẻ

Có lẽ không ai trong giới tội phạm Yakuza của Nhật Bản là không biết đến cái tên Yukako Fukushima, người phụ nữ đã mở ra một cuộc sống mới cho các cựu thành viên băng đảng mafia khét tiếng bậc nhất thế giới muốn hoàn lương và làm lại cuộc đời.

Trong suốt 20 năm qua, người phụ 44 tuổi này đã làm giả hàng trăm ngón tay cho các tay cựu binh của yakuza, những người từng phải cắt đi ngón út của mình để chứng minh lòng trunh thành một khi phạm hay sai lầm hay làm mất lòng ông chủ. 

Yukako Fukushima

Yukako Fukushima

“Đó không phải là thứ gì đó mà tôi có thể lên kế hoạch có thể duy trì lâu dài hay không. Thậm chí trước đó, tôi còn từng nghĩ đến chuyện tìm môt công việc khác khi mọi người nói rằng tôi là người duy nhất ở Nhật Bản làm loại việc này.”, cô Fukushima chia sẻ về công việc của mình.

“Nếu bạn mất đi một ngón tay trong một tai nạn giao thông, mọi người sẽ thông cảm với bạn. Nhưng không ai thông cảm cho những người từng bước chân vào yakuza.”
Đó là lý do tại sao Fukushima tiếp tục công việc của mình, công việc mà theo cô có thể đem lại ánh sáng và thắp lên hi vọng cho những con người muốn rũ bỏ quá khứ và hòa nhập cùng xã hội.

Nhưng gia đình Fukushima và một xã hội với đầy rẫy những định kiến như Nhật Bản lại không nghĩ như vậy. Họ không thể chấp nhận việc một người phụ nữ với một tương lai xán lạn, đầy hứa hẹn như Fukushima chôn vùi những năm tháng tuổi xuân trong một công việc mà theo họ là quá đỗi phức tạp khi dính dáng đến xã hội đen. Mặc dù vậy, Fukushima vẫn tiếp tục sống bằng công việc và đam mê của mình.

lam ngon tay gia cho thanh vien bang dang Yakuza 2

Thông thường, một ngón tay giả của Fukushima có giá không ít hơn 1.490 USD. Trong một số trường hợp, Fukushima cũng sẽ giảm giá cựu yakuza có hoàn cảnh khó khăn nhưng cô tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc chỉ thực hiện giao dịch khi khách hàng đã không còn dính dáng gì đến thế giới ngầm.

Fukushima cũng sẽ không phải lo đến chuyện tìm kiếm khách hàng bởi những người có nhu cầu sẽ luôn chủ động tìm đến cô thông qua lời giới thiệu của cảnh sát quận Osaka hay đơn giản chỉ là nhờ những câu chuyện mà các cựu thành viên Yakura truyền tai nhau khi còn ở trong tù.

Nhưng công việc của Fukushima không phải lúc nào cũng suôn sẻ như người ta tưởng, bởi làm việc với những cựu thành viên của Yakura đồng nghĩa cô phải chấp nhận “máu côn đồ” từng chảy trong cơ thể họ.

“Có một số người từng kêu ca về ngón tay mới của họ. Nhưng tôi không mấy quan tâm đến những lời đe dọa đó của họ, kể cả khi họ có đến đây la hét và ném đồ đạc.”

lam ngon tay gia cho thanh vien bang dang Yakuza 3

Tất nhiên đó là chuyện hiếm khi xảy ra bởi không phải ngẫu nhiên mà có thể lăn lộn trong nghề tới hơn 20 năm và lại có uy tín đến vậy. Và không phải ai cũng đủ can đảm và kiên trì như Fukushima khi cô là phụ nữ duy nhất dám dấn thân vào một nghề vốn được thống trị bởi nam giới ở Nhật Bản.

Cho đến hiện tại, Fukushima không thể nhớ được mình đã giúp bao nhiêu cựu thành viên băng đảng xã hội đen Nhật Bản phục hồi và tái hòa nhập với cộng đồng, cô cân, đong, đo, đếm thành quả của mình bằng những bức thư cảm ơn về những thứ mà cô đã làm cho họ.
“Nhiều người đã lập gia đình, có con và tìm được việc làm.

Một số nói với tôi rằng họ cảm thấy hạnh phúc đơn giản vì họ được sống, được làm lại cuộc đời. Những câu chuyện như vậy đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi không làm điều này như thể tôi là một phần của yakuza. Tôi làm điều này vì tôi muốn trao cho họ cơ hội thứ hai để làm lại cuộc đời, được trở thành tấm gương cho con cái của mình.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất