Vòng quanh Thế giới

Chương trình hài của tổng thống Ukraine bị cắt sóng ở Nga

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chế giễu kênh truyền hình Nga đã cắt sóng chương trình hài 'Đầy tớ của nhân dân' của ông vì lấy Tổng thống Nga Vladimir Putin ra làm trò đùa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy - Ảnh: REUTERS

“Tôi rất tiếc. Các bạn biết đấy, ai đó có vũ khí hạt nhân và ai đó có Đầy tớ của nhân dân” - Hãng tin AFP ngày 13-12 dẫn lời ông Zelensky đáp trả việc kênh truyền hình TNT của Nga đột ngột ngừng chiếu chương trình của ông.

Chương trình hài nổi tiếng của ông tổng thống Ukraine được phát sóng trên kênh TNT từ ngày 11-12, sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Zelensky và ông Putin hồi đầu tuần.

Tuy nhiên, chương trình 23 tập này có nhiều câu đùa rất “gắt” đề cập trực tiếp đến ông Putin. Dù đã cố gắng cắt những câu đùa này khỏi những tập đầu tiên, TNT sau đó nhanh chóng quyết định thay “Đầy tớ của nhân dân” bằng một chương trình khác.

Trên tờ Vedomosti của Nga, TNT giải thích rằng từ đầu họ không có ý định phát hết toàn bộ chương trình, mà chỉ phát “mồi” một số tập để thu hút khán giả cho dịch vụ phát trực tuyến. Những tập đã được phát sóng trên TNT vẫn còn giữ trên dịch vụ này.

“Họ đã chiếu hai tập và bây giờ tất cả những người có cơ hội xem hai tập này chắc chắn sẽ xem (phần còn lại) trên YouTube” - ông Zelensky nói.

“Đầy tớ của nhân dân” là chương trình gây dấu ấn của tổng thống xuất thân từ diễn viên hài Zelensky, trong đó ông đóng vai tổng thống Ukraine trước khi đắc cử tổng thống Ukraine thật năm 2019.

Chương trình được chiếu tại Ukraine năm 2015, với sự tham gia của ông Zelensky trong vai Vasyl Goloborodko, giáo viên lịch sử đột nhiên trở thành tổng thống, bắt tay diệt trừ tham nhũng và đối đầu với các nhân vật đầu sỏ đầy quyền lực.

Ông Zelensky, 41 tuổi, nhậm chức tổng thống Ukraine hồi tháng 5-2019 sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trước người tiền nhiệm Petro Poroshenko, nhờ đánh vào sự thất vọng của người dân Ukraine đối với nền chính trị trong nước, tham nhũng…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất