Vòng quanh Thế giới

Khi bạn còn kêu than cuộc đời này mệt mỏi, hãy nhìn những giấc ngủ vội của công nhân giữa công trường để thấy mình còn may mắn ra sao

Phương An
Chia sẻ

Công việc đã đầy rẫy nguy hiểm, giấc ngủ trưa của những người công nhân cũng tạm bợ không kém khi họ phải ngủ trong những ống kim loại lớn, sử dụng tấm bạt làm chăn.

Để tồn tại trong cuộc sống này, con người ai cũng phải lao động và nỗ lực phấn đấu rất nhiều cho dù đó là những nhân viên văn phòng ngồi trong phòng điều hòa mát rượu, thầy cô giáo đứng trên bục giảng, những công nhân tại công trường hay người nông dân chân lấm tay bùn. Mỗi ngành nghề lại có những đặc điểm riêng biệt, có sự khó khăn và vất vả khác nhau.

Mới đây, một tài khoản Facebook có nickname Tarzanx Elimin Camry đã đăng tải một vài bức ảnh lột trần sự khó nhọc của những người công nhân tại công trường ở Malaysia với nội dung: “Đây là cuộc chiến của một người đàn ông vì vợ và con của anh ta“. Người này cho biết, những người công nhân này đều là lao động nước ngoài, họ phải xa gia đình, rời bỏ quê hương để sang nơi đất khách quê người làm việc.

Nơi làm việc của họ vừa bẩn thỉu lại đầy rẫy nguy hiểm, nhưng họ vẫn cố gắng để kiếm tiền gửi về cho gia đình. Không chỉ vậy, sự tạm bợ còn ở ngay trong giấc ngủ trưa của họ. Không có chăn ấm đệm êm hay điều hòa mát rượu, chỗ ngủ của họ lại ở ngay trên chính công trường đó. Họ lấy các ống kim loại lớn làm phòng ngủ, sử dụng tấm bạt để làm chăn hay thậm chí có người nằm ngay trong đống đổ nát.

Một người đàn ông kê chăn chiếu trong cuộn thép để nằm ngủ.

Người đàn ông này lại lấy luôn tấm bạt để vừa làm chăn vừa làm chiếu.

Không chăn không chiếu, anh chỉ cần một tấm phản cũng có thể ngả lưng được rồi.

Căn “phòng ngủ” này trông có vẻ chỉn chu hơn khi vừa có chăn chiếu vừa có màn mắc chống muỗi xung quanh.

Người công nhân tranh thủ nghỉ trưa khi vẫn còn vận nguyên bộ quần áo lấm lem dính đầy xi măng, đất bẩn.

Đối với những người đàn ông này, họ chỉ cần một chỗ để nằm là đã mãn nguyện lắm rồi.

Mặc dù vất vả, đối mặt với nhiều hiểm nguy nhưng chắc chắn rằng đa số những người đàn ông này mỗi lần gọi điện về cho gia đình đều cười nói vui vẻ, nói rằng họ có một công việc thuận lợi, cuộc sống đủ đầy và giấu nhẹm đi những khó khăn vất vả để vợ con ở nhà có thể yên tâm hơn. Có lẽ rằng đối với họ, để đánh đổi lấy cơm ngon áo đẹp cho vợ con thì những khó khăn, vất vả này chẳng đáng là gì.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất