Vòng quanh Thế giới

Chui vào nồi hấp để 'thanh tẩy tâm hồn', pháp sư Malaysia bỏ mạng

Theo The Sun
Chia sẻ

Một vị pháp sư 65 tuổi đã thiệt mạng sau màn biểu diễn hấp người trong chảo nước sôi để thanh tẩy cơ thể.

Theo The Sun, vị pháp sư Lim Ba, 65 tuổi, thuộc dòng dõi pháp sư nổi tiếng ở Malaysia. Tối 23/10, ông thực hiện nghi lễ “hấp người” - một trong những hoạt động kỳ lạ của lễ hội Cửu Thần Hoàng Đế tại đền Kuala Sanglang Qinglong. Để thực hiện nghi lễ này, người tham gia phải ngồi trong một cái nồi to có lửa đốt rực cháy bên dưới và được đậy kín bằng nắp kim loại hình trụ lên trên.

Nghi lễ hấp người ở Malaysia.

Mục tiêu của ông Lim Ba là ngồi trong nồi hấp hơn 75 phút để phá vỡ kỷ lục của nghi lễ này. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút, những người xung quanh bắt đầu nghe thấy tiếng đập hoảng loạn phát ra từ bên trong nồi hấp. Sau khi nhấc nồi xuống, ông đã bất tỉnh và bắt đầu co giật.

Bác sĩ tới hiện trường và kết luận ông lên cơn đau tìm mà chết. Trên cơ thể ông cũng có nhiều vết bỏng cấp độ 2.

Ông Lim Ba đã phải bỏ mạng vì nghi lễ nguy hiểm này.

Con trai Lim Ba, Kang Huai (32 tuổi) cho biết dù đã nhiều lần khuyên can cha không nên tiếp tục tham gia nghi lễ nguy hiểm này, nhưng ông luôn để ngoài tai.

Những âm thanh phát ra từ bên trong nồi không đều, không giống như bình thường nên chúng tôi đã nghi có điều chẳng lành. Khi xe cứu thương tới, cha tôi đã ngừng thở. Năm ngoái, cha tôi đã trải qua một ca phẫu thuật tim do thỉnh thoảng ông khó thở“, Kang Huai nghẹn ngào.

Con gái Lim Ba, cô Wei Ling (37 tuổi) cũng cho biết bố cô cảm thấy không khỏe khi lái xe tới nghi lễ và ông chán ăn mấy ngày nay.

Sau cái chết của Lim Ba, tất cả nghi lễ khác đều bị hủy bỏ.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất