Vòng quanh Thế giới

Đang bay đi Ý, máy bay Singapore Airlines bốc cháy nghi ngút

Theo Vietnam+
Chia sẻ

Động cơ nằm trên cánh bên phải một chiếc máy bay của hãng Singapore Airlines đã bốc cháy sau khi hạ cánh tại Sân bay Changi trong sáng 27/6, khiến hành khách được phen đứng tim.

Chiếc máy bay mang số hiệu SQ368 dự định bay đến Milan, Italy, đã buộc phải trở lại điểm xuất phát sau khi hệ thống báo cáo có vấn đề liên quan tới dầu động cơ máy bay. Nó hạ cánh vào lúc 6h50 sáng.

Ngọn lửa đã nhanh chóng bị lực lượng cứu hộ của sân bay dập tắt. Tuy nhiên nó vẫn khiến 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn không khỏi hoảng sợ. Sau đó toàn bộ những người này đã rời khỏi máy bay an toàn.

Cánh máy bay bốc cháy trong đoạn video được tải lên mạng (Nguồn: YouTube)

“Các hành khách rời khỏi máy bay qua các cầu thang và được chuyển tới nhà ga (của sân bay Changi) bằng xe buýt. Các hành khách sẽ được chuyển sang một chiếc máy bay khác và nó sẽ bay tới Milan vào cuối ngày hôm nay,” Singapore Airlines cho biết trong thông báo chính thức.

Theo báo chí Singapore, chiếc máy bay rời sân bay Changi vào lúc 2g05 sáng. Phi công đã tuyên bố máy bay có vấn đề ở động cơ, sau khi nó thực hiện hành trình tới Milan được 2 giờ đồng hồ, và quay trở lại Singapore.

Một hành khách có mặt trên máy bay đã tải lên đoạn video cho thấy cánh máy bay đang bốc cháy. Người này bình luận trên Facebook rằng đã có cảm giác “suýt chết” sau khi trải qua sự kiện. Vị hành khách nói thêm rằng chiếc máy bay đã chảy dầu suốt 3 giờ đồng hồ trước khi động cơ bốc cháy.

sq

Phần cánh chiếc máy bay đã bốc cháy nghi ngút (Nguồn: Channel News Asia)

“Đó là 5 phút gây thót tim! Khi phải chờ xe cứu hỏa và lính cứu hỏa dập lửa,” một người khác viết trên Facebook.

Vị khách ghi lại cảnh chữa cháy đã tải đoạn video lên mạng khi đang ngồi trên chiếc máy bay. “Ơn trời tôi vẫn còn sống sót. Tôi sẽ về nhà để ôm các con minh…,” người này viết trong bình luận đi cùng đoạn video.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnam+

Tin mới nhất