Vòng quanh Thế giới

Chủ tịch Kim tươi cười chào tạm biệt Tổng thống Trump sau thượng đỉnh

Phương An
Chia sẻ

Thư ký Báo chí Nhà Trắng đăng ảnh Tổng thống Trump chào ông Kim trước khi về nước: "Tổng thống Trump chào tạm biệt Chủ tịch Kim khi hội nghị tại Hà Nội khép lại".

Buổi đàm phán ngày hôm nay giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã được dời lên sớm hơn 2 tiếng và bắt đầu vào lúc 14h. Hai nhà lãnh đạo không đạt được thỏa thuận nào trong cuộc hội đàm và Tổng thống Trump đã lên máy bay quay trở về Washington D.C vào lúc khoảng 15h30.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hai phái đoàn dự định dùng bữa tại nhà hàng Le Club của khách sạn Metropole và bàn ăn trưa cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên sau đó, bữa ăn bất ngờ bị hủy bỏ, ông Kim và ông Trump quay trở về khách sạn.

Tổng thống Trump lên máy bay về nước.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã thảo luận nhiều cách thức khác nhau để thúc đẩy phi hạt nhân hóa và phát triển kinh tế. Thế nhưng, không có thỏa thuận nào được ký kết vào lúc này, nhưng đội ngũ của hai bên mong gặp lại nhau trong tương lai“, bà Sarah cho hay.

Tuy hai bên không đạt được thỏa thuận nhưng ông Trump nói rằng, ông và ông Kim rời bàn đàm phán trên tinh thần thân thiện, bởi đơn giản là hai bên không đồng tình trên một số vấn đề nhất định. Bên cạnh đó, ông Trump cũng hy vọng sẽ được gặp ông Kim thêm lần nữa mặc dù đôi bên chưa có kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo.

Tổng thống Trump chào tạm biệt Chủ tịch Kim sau thượng đỉnh.

Tinh thần thân thiện giữa ông Kim và ông Trump nhanh chóng được Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ghi lại và đăng tải trên Instagram. Bà Sarah viết: “Tổng thống Trump chào tạm biệt Chủ tịch Kim khi hội nghị tại Hà Nội khép lại“.

Bức ảnh cho thấy, dường như ông Trump và ông Kim đang bắt tay nhau. Tuy không nhìn rõ vẻ mặt của Tổng thống Mỹ nhưng rõ ràng Chủ tịch Triều Tiên cười rất tươi, không hề cảm thấy khó chịu khi không đạt được thỏa thuận sau hội nghị.

Rất nhiều người đã để lại bình luận về bức ảnh này. Nhiều người tỏ ra lạc quan về cuộc gặp và bày tỏ mong muốn hai nhà lãnh đạo sẽ còn gặp nhau nữa.

“Điều này trông thật tuyệt cho hòa bình thế giới”, một tài khoản bình luận. “Cảm ơn Tổng thống Trump vì đã đem lại hòa bình giữa hai quốc gia”, một người khác bình luận. “Cảm ơn ông Trump vì một lần nữa làm nên lịch sử khi gặp Chủ tịch Kim. Mong ông sẽ không từ bỏ”, một tài khoản viết.

Trong khi đó, sau khi lên lên máy bay để về nước, Tổng thống Trump có đăng lên Twitter cá nhân một đoạn video ghi lại hình ảnh lúc ông ở Việt Nam trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh vừa qua cùng lời cảm ơn tới Việt Nam.

Tổng thống Trump đăng Twitter cảm ơn Việt Nam.

Ông viết: “Cảm ơn các bạn, những vị chủ nhà tốt bụng ở Hà Nội tuần này: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và người dân Việt Nam tuyệt vời!”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất