Vòng quanh Thế giới

Chủ tịch Interpol gửi tin nhắn hình con dao cho vợ trước khi mất tích

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Bắc Kinh hôm nay cáo buộc Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ nhận hối lộ, trong khi trước đó vợ của ông này cho biết chồng mình có gửi tin nhắn với hình con dao vào ngày ông mất tích.

Ông Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: AP

Bà Grace Mạnh, vợ của ông Mạnh Hoành Vĩ, hôm 7/10 cho biết, tin nhắn của chồng mà bà nhận được qua ứng dụng WhatsApp, có hình con dao với ý cảnh báo rằng ông đang gặp nguy hiểm. Bà Mạnh nhận được tin nhắn này vào ngày ông biến mất.

“Tôi không chắc chuyện gì đã xảy ra với anh ấy“, BBC dẫn lời bà Grace nói tại một cuộc họp báo. Bà cũng yêu cầu các phóng viên không để lộ mặt mình vì lo ngại cho sự an toàn của cả gia đình. Hiện bà Grace Mạnh và các con được chính quyền Pháp bảo vệ.

Tin nhắn có hình dao được ông Mạnh gửi cho vợ vào thời điểm mất tích. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố ngắn gọn trên trang web chính phủ Trung Quốc sáng nay (8/10), Bắc Kinh cho biết đang điều tra ông Mạnh Hoành Vĩ, Chủ tịch Interpol kiêm thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, vì hối lộ và các tội danh khác. Tuyên bố này không đề cập chính xác liệu ông Mạnh Hoành Vĩ đã bị bắt hay chưa hoặc có đang ở Trung Quốc hay không.

Tuyên bố nói thêm rằng, ông Mạnh đã “cố ý” và “tự gây rắc rối cho bản thân”.

Theo các quan chức của tòa án Pháp, chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ mất tích trong chuyến thăm về quê nhà Trung Quốc vào cuối tháng trước. Trụ sở của Interpol (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế) đặt tại thành phố Lyon, Pháp.

Tổ chức này cho biết họ nhận được thư từ chức “có hiệu lực ngay lập tức” của ông Mạnh Hoành Vĩ vào ngày 7/10. Cơ quan này không đề cập tới nơi ông Mạnh Hoành Vĩ có thể đang ở hay quyết định từ chức đột ngột của chủ tịch Interpol.

Ông Mạnh Hoành Vĩ sinh năm 1953, quê tỉnh Hắc Long Giang. Ông giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc từ năm 2004 đến nay. Tháng 11/2016, ông được bầu làm Chủ tịch Interpol và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất