Vòng quanh Thế giới

Chú tê tê bị đánh chảy máu, hun khói đến ngạt thở, nhưng quyết không duỗi mình và sự thật phía sau

Theo Đời Sống Pháp Luật
Chia sẻ

Dù cho bị người bán đánh chảy máu, hun khói đến ngạt thở nhưng chú tê tê vẫn nhất quyết không duỗi mình ra mà cuộn tròn mình. Đến cuối cùng sự thật mới hé lộ.

Tê tê nướng là một món ăn khá phổ biến ở một vài thành phố tại Trung Quốc. Nếu qua đây du lịch, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những quán thịt tê tê nướng thơm phức. Thế nhưng câu chuyện dưới đây về món ăn này sẽ khiến bạn ít nhiều phải suy nghĩ.

Thông thường, tê tê sau khi bị bắt một phần vì sợ hãi, một phần vì tự vệ nó thường cuộn tròn thân thể. Khi mua bán tê tê, người bán sẽ bắt chú tê tê, đập chết rồi mổ bụng loại bỏ nội tạng bên trong, sau đó xiên lên vỉ nướng, nướng cho đến khi các vảy trên mình tê tê rụng hết và làm chín thịt.

Hôm ấy, một người đàn ông dẫn bạn đến cơ sở giết mổ tê tê để chọn ra vài chú tê tê thuộc nhiều chủng loại từ to đế nhỏ. Khi đến nơi, nhóm bạn muốn được tận mắt nhìn cảnh giết thịt tê tê mới yên tâm.

Người bán tê tê sau một lúc lựa chọn cũng chọn được một con, thế nhưng dù mất rất nhiều thời gian cũng không làm thẳng chú tê tê đang cuộn tròn mình được.

Lúc này, mọi người đều cảm thấy kỳ lạ, dù bị ném một cách thô bạo xuống đất, con tê tê cũng không chịu duỗi thẳng người.

Hình ảnh chú tê tê không chịu duỗi thẳng mình khiến nhiều người xúc động.

Sau khi bị ném vài lần chú tê tê giương đôi mắt đỏ ngầu sợ hãi nhìn xung quanh, miệng rỉ ra một chút máu nhưng nó nhất định không duỗi người ra.

Thấy vậy, nhóm bạn bảo người bán tê tê tìm con khác nhưng anh ta vẫn nhất quyết xử con tê tê này. Người bán dùng lửa để hơ nóng chú tê tê nhưng vẫn không có tác dụng. Lúc này, để không mất thời gian họ đành tìm con tê tê khác.

Sau khi chọn con tê tê khác xong, khi đang trả tiền thì đột nhiên chú tê tê cuộn tròn mình ban nãy đột nhiên duỗi thẳng người, mắt lờ đờ, sau đó bắt đầu co giật và toàn thân thẳng đuột.

Trong lúc mọi người đang sững sờ thì người ta nhìn thấy xuất hiện một chú tê tê nhỏ xíu, mình màu hồng, được bọc trong một lớp màng trong suốt. Khi lớp màng rách, chú bắt đầu những tiếng kêu yếu ớt gọi mẹ.

Hình ảnh ấy đã khiến những người có mặt lặng đi. Hóa ra, người mẹ tê tê chỉ nặng hơn 10 cân bị đánh đập, bị đốt nhưng nhất định cuộn chặt người để bảo vệ đứa con bé bỏng của mình. Dù chết nhưng nó vẫn cố những hơi thở cuối cùng để con mình được tồn tại.

Có thể câu chuyện dù không có gì quá đặc sắc nhưng ít nhiều bạn sẽ phải suy nghĩ. Không chỉ riêng con người mà con vật cũng có tình mẫu tử thiêng liêng. Trong cuộc sống có rất nhiều loài động vật có hành động tương tự như vậy. Chúng sẵn sàng bảo vệ con khi có bất cứ tình huống nào xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đời Sống Pháp Luật

Tin mới nhất