Vòng quanh Thế giới

Chú rể 100 tuổi kết hôn với cô dâu đôi mươi với số tiền sính lễ gây sốc

Theo Mirror
Chia sẻ

Mặc dù không rõ độ tuổi chính xác của chú rể nhưng người thân của ông khẳng định rằng chú rể đã hơn 100 tuổi vì ông là một binh sĩ trong thời kỳ Indonesia là thuộc địa của Hà Lan.

Mới đây, chú rể Katte tổ chức đám cưới cùng cô dâu Indo Alang ở Wajo, thuộc tỉnh miền trung Nam Sulawesi, Indonesia. Tuy nhiên, điều đáng nói là chú rể đã 100 tuổi, trong khi đó cô dâu chỉ mới 20 tuổi, khiến đám cưới này nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người.

Chú rể hơn 100 tuổi kết hôn cùng cô dâu 20 tuổi.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, Ayu Anggreni Manytar, người thân của chú rể cho biết mặc dù chưa xác định được độ tuổi chính xác của chú rể nhưng chắc chắn ông đã sống đến trăm tuổi. “Đám cưới mới được tổ chức tại nhà của cô dâu ở phố Galico. Tôi không thực sự chắc chắn về độ tuổi của cặp đôi, nhưng chắc chắn Katte đã hơn 100 tuổi vì ông ta là một binh sĩ trong thời kỳ Indonesia còn là thuộc địa của Hà Lan. Vợ anh ta vẫn trong độ tuổi 20“, Ayu nói.

Chú rể Katte.

Những tưởng rằng Katte phải tốn một khoản kha khá để cưới được vợ trẻ, nhưng không ngờ rằng số tiền sính lễ chú rể đưa cho nhà gái chỉ là 279 bảng Anh (khoảng 8,3 triệu đồng).

Cuộc hôn nhân với khoảng cách tuổi tác lớn như vậy là không phổ biến ở Indonesia, nhưng nếu có xảy ra thì phần lớn sẽ là chú rể lớn tuổi kết hôn cùng cô dâu trẻ tuổi. Thế nhưng, truyền thông địa phương gần đây đưa tin rằng một người phụ nữ 71 tuổi đã kết hôn cùng chú rể mới chỉ 16 tuổi.

Cô dâu Indo Alang.

Độ tuổi tối thiểu hợp pháp ở Indonesia để phụ nữ kết hôn là 16 tuổi. Tuy nhiên, một lỗ hổng trong luật hôn nhân cho phép đàn ông cưới những cô gái trẻ tuổi hơn họ rất nhiều. Theo số liệu của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF, Indonesia có tới 1,5 triệu cô dâu trẻ em, đứng thứ 8 trên thế giới và trong số đó có 14% cô gái kết hôn trước 18 tuổi.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất