Vòng quanh Thế giới

Chú chó nhỏ ngày nào cũng đi 6,5km để làm điều này cho vợ chồng già

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau khi người chủ gặp tai nạn, mỗi ngày chú chó đều đi quãng đường 6,5km để cố gắng giúp ích cho họ.

Chú chó đến từ thị xã Thiên Trường, Trừ Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Người chủ của nó là một cặp vợ chồng cao tuổi, nuôi dưỡng nó trong 6 năm. Ngày 14/2, khi đang điều khiển chiếc xe 3 bánh trên đường đến Trừ Châu để nhận lương hưu, đôi vợ chồng già chẳng may gặp tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Thiên Trường để cấp cứu.

Đài Truyền hình An Huy đưa tin tức về chú chó trung thành.

Tuy vậy, chiếc xe của họ vẫn nằm lại hiện trường xảy ra tai nạn. Kể từ lúc đó, chú chó này thường xuyên di chuyển đoạn đường khoảng 6,5km từ nhà đến chỗ chiếc xe để bảo vệ tài sản của chủ nhân.

Một người dân khu vực chia sẻ: “Chú chó đã ở đây từ ngày 14/2. Tính đến nay là hơn 10 ngày rồi. Tôi cảm thấy nó là một chú chó rất trung thành”.

Chú chó luôn canh gác bên cạnh chiếc xe của chủ.

Teng Wansu, con trai của cặp vợ chồng bị thương, cho biết chú chó đi 6,5km mỗi ngày từ nhà đến chỗ chiếc xe. Anh nói: “Chúng tôi sống tại một ngôi làng cách đó khoảng 6,5km. Con chó sẽ trở về nhà vào ban đêm, ăn một chút thức ăn rồi lại quay trở lại chỗ chiếc xe”.

Sau khi câu chuyện của chú chó được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng đều rất xúc động trước lòng trung thành của chú chó. Nhiều người còn nhận xét nó giống như chú chó Hachiko ở Nhật Bản, từng ngồi đợi chủ nhân trong suốt 9 năm: “Nó quả là một chú chó trung thành, nó khiến tôi nhớ đến Hachiko. Tôi chúc cặp vợ chồng mau khỏe lại để sớm được đoàn tụ với chú chó”, “Thật sự thì chó luôn là người bạn đáng tin cậy nhất của con người”, một người khác bình luận.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất