Vòng quanh Thế giới

Chú chó ngồi ghế riêng trên máy bay gây 'sốt' mạng xã hội

Bích Kiên
Chia sẻ

Một chú chó hỗ trợ cảm xúc vô cùng thân thiện đang gây sốt trên mạng xã hội sau khi đoạn video quay cảnh nó ngồi cạnh chủ nhân trên một chuyến bay của China Southern Airlines được chia sẻ.

Video chú chó ngồi ghế riêng trên máy bay.

Một đoạn video dài 13 giây với sự xuất hiện của chú chó màu nâu giống Alaska Malamute được chia sẻ trên mạng từ hồi đầu tuần, thu hút hàng nghìn lượt xem. Trong clip, chú chó đeo dây xích ngồi lặng lẽ trên ghế, nhìn xung quanh khoang hành khách.

Được biết, video này được ghi lại trên một chuyến bay từ Bangkok, Thái Lan, đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, của một gia đình 5 người vào cuối năm 2018.

Theo South China Morning Post, một đại diện của hãng hàng không China Southern Airlines xác nhận chú chó này là động vật hỗ trợ cảm xúc và đã được cho phép ngồi trên máy bay.

Mặc dù danh tính của cả chú chó và chủ nhân của nó vẫn chưa rõ, Alaskan Malamute chắc chắn đã giúp người chủ của nó có được tinh thần tốt trong suốt thời gian ở trên không.

Câu lạc bộ các giống chó Mỹ mô tả Alaskan Malamute là loài chó tình cảm, trung thành và nghịch ngợm nhưng cũng rất khỏe. Giống chó này thường cao gần 60 cm và nặng khoảng 34 kg.

Các hãng hàng không có ngoại lệ đối với động vật phục vụ như chó dẫn đường đi lại trong cabin cùng chủ của chúng, nhưng những loài động vật cần giấy chứng nhận sức khỏe hợp lệ.

Nhiều người ủng hộ việc cho phép chó được kiểm soát tốt lên máy bay. “Để một con chó được kiểm soát tốt lên máy bay còn tốt hơn nhiều so với cho một đứa trẻ bướng bỉnh, khó bảo“, một người bình luận.

“Thật dễ thương, tôi ủng hộ cho những chú chó đi cùng máy bay”, người khác bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất