Vòng quanh Thế giới

Chú chó cứu sống chủ chỉ bằng chiếc lưỡi

Theo Telegraph
Chia sẻ

Katherine Barry, một thợ làm vườn đến từ Babakin, Tây Úc, đã phát hiện ra khối u trên tay nhờ vào sự đánh hơi của một chú chó. Bà đã may mắn thoát chết nhờ tín hiệu đó.

Chú chó mù 11 tuổi, James đã cứu sống một cách kỳ diệu chủ nhân bằng cách đánh hơi thấy ung thư và liên tục liếm vào tay bà chủ, chỉ vài tháng sau khi bà ấy vĩnh biệt người chồng quá cố của mình cũng bởi căn bệnh ung thư quái ác này. Một điều bất ngờ, Katherine để ý thấy, chú chó mù cũng hay liếm tay ông Alan, chồng bà trước khi ông ấy bị chẩn đoán ung thư da vào năm 2015.

Chỉ vài ngày sau khi James có biểu hiện bất thường, Katherine được chẩn đoán có cùng căn bệnh với chồng bà năm ngoái. May mắn hơn người chồng quá cố, bà đã phát hiện và điều trị kịp thời. Các bác sĩ còn hài hước trêu rằng: bà đã mắc nợ cả cuộc đời với chú chó James vô cùng nhanh nhạy này.

Katherine nói: “Tôi nhận thấy có điều gì đó bất thường trên cánh tay, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là chứng nhiễm trùng da do công việc làm vườn. James liên tục liếm tay tôi mỗi khi tôi ngồi xuống vuốt ve nó. Tôi đoán do yêu quý tôi, chứ không biết rằng James đã đánh hơi thấy ung thư. Tôi đã nói tất cả những dấu hiệu của James với bác sĩ”.

“Thật sợ hãi khi nghe bác sĩ nói về tình trạng bệnh của mình. Tôi đã chứng kiến sự qua đời của chồng. Thật khủng khiếp. Câu hỏi đầu tiên của tôi là liệu quái quỷ có đến với tôi như đến với chồng tôi hay không? Nhưng may mắn nhờ chú chó thông minh, tôi đã được điều trị kịp thời. Ca phẫu thuật đã thành công sau đúng 1 tuần từ ngày chẩn đoán ra bệnh”.

Bà Katherine không cần điều trị thêm nữa nhưng được các bác sĩ khuyên nên tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng và luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

Người chồng của bà đã qua đời sau khi được chẩn đoán ung thư vào tháng 10/2015. Trước đó, James cũng nhảy lên vai và liếm cổ ông mỗi khi Alan ngồi xuống, nhưng không ai nhận ra được tín hiệu đó, chỉ khi thấy khó chịu và ông mới đến gặp bác sĩ, ông ấy shock nặng với kết quả chẩn đoán da.

Katherine nói: “Khi James bắt đầu liếm tay tôi, ngay lập tức tôi nhớ đến điều tương tự với Alan. Thật kỳ lạ, nó cứ tiếp tục làm vậy trong mấy ngày liên tiếp cho cho đến khi tôi đến gặp bác sĩ. Tuy mù, nhưng James cực kỳ nhạy cảm”

James rất thông minh. Thật hài hước, giờ đây, bất cứ khi nào nó liếm vào bạn bè của bà Katherine, họ đều rất sợ hãi và lo lắng.

Bà Katherine muốn nâng cao nhận thức về ung thư da và có một số lời khuyên cho bất cứ ai làm việc ngoài trời hoặc nhận thấy có dấu hiệu không bình thường trên da.

Bà ấy nói: “Tôi thường xuyên làm việc ngoài trời và luôn sử dụng kem chống nắng, nhưng tôi không nghĩ mình lại bị căn bệnh này. Các bạn hãy để mắt tới những biểu hiện khác lạ trên cơ thể mình. Nếu linh tính mách bảo điều gì đó, hãy đi kiểm tra ngay”.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất